Thứ Ba, 06/08/2019, 16:03 (GMT+7)
.

Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang tiếp công dân

(ABO) Sáng 6-8, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi tiếp công dân quý III-2019. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang chủ trì buổi tiếp.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi tiếp dân

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp công dân
Quang cảnh buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp bà Lê Thị Sáu, bà Lê Thị Hai cùng ngụ phường 1, thị xã Cai Lậy; bà Lê Thị Ba ngụ xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước khiếu nại liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hoán đổi và mua đất nền tái định cư giá định của Dự án Cụm dân cư - Khu thương mại Cai Lậy (thuộc địa bàn thị trấn Cai Lậy cũ).

Lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng lãnh đạo UBND TX.Cai Lậy phát biểu tại buổi tiếp dân
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo UBND TX. Cai Lậy phát biểu tại buổi tiếp dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến người dân cũng như ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND TX. Cai Lậy phân tích vụ việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh kết luận: Nội dung khiếu nại của bà Lê Thị Sáu, bà Lê Thị Hai và bà Lê Thị Ba liên quan đến việc giải tỏa, bồi thường Dự án Cụm dân cư - Khu thương mại Cai Lậy đã được các cấp, các ngành giải quyết theo quy định của pháp luật và đã được Thanh tra Chính phủ rà soát, kết luận. Vụ việc này, các ngành, các cấp giải quyết nhiều lần nhưng bà Sáu, bà Hai và bà Ba cho rằng vẫn chưa thỏa đáng và tiếp tục có đơn khiếu nại. Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các nội dung khiếu nại và sẽ chỉ đạo các ngành, cơ quan có liên quan kiểm tra, rà soát và trả lời cụ thể đối với từng nội dung khiếu nại của công dân.

người dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân.

Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy xem xét hoàn cảnh của từng hộ gia đình khiếu nại này, nếu có khó khăn thì có giải pháp hỗ trợ về an sinh, tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống.

HOÀI THU

.
.
.