Thứ Năm, 08/08/2019, 15:59 (GMT+7)
.
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH TIỀN GIANG:

Trân trọng tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

(ABO) Sáng 8-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để thông tin đến các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khái quát báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với 18 điểm nổi bật.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, điều phấn khởi là tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả khả quan: Tăng trưởng kinh tế của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019 tăng 7,07%; thu ngân sách trên địa bàn là 5.439 tỷ đồng, đạt 58,5% so với nghị quyết năm, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2018; kim ngạch xuất khẩu thực hiện gần 1,5 tỷ USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội gần 14.000 tỷ đồng…

Đông

Đồng chí Lê Văn Hưởng báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo thực hiện đạt một số kết quả bước đầu Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị theo Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

Việc thường xuyên tổ chức đối thoại, gặp gỡ trao đổi trực tiếp với nhân dân, với doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương được người dân, cộng đồng doanh nghiệp rất đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao. Nhiều việc được giải quyết ngay từ đầu, ngay tại cơ sở đã hạn chế phát sinh những vấn đề bức xúc, những khó khăn của người dân, của doanh nghiệp. Qua đó củng cố thêm lòng tin của nhân dân, của doanh nghiệp đối với các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh; đồng thời, cũng giúp cho cấp ủy, chính quyền thấy rõ hơn, cảm nhận sâu sắc hơn những vấn đề nhân dân, doanh nghiệp quan tâm, bức xúc, thấy rõ hơn trách nhiệm và những hạn chế để khắc phục.

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Tỉnh ủy và điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gần 4 năm qua; đồng thời, góp ý chân thành, sâu sắc về công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, về triển khai thực hiện các dự án trọng điểm có tác động sâu sắc đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như đề xuất giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định chính trị…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh cảm ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã đến dự hội nghị và hết sức phấn khởi, hạnh phúc khi được sự góp ý thẳng thắn, chân tình, đầy tâm huyết; đặc biệt là những vốn quý về kinh nghiệm, về sự chia sẻ và dự báo để có quyết sách đúng đắn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh bày tỏ niềm trân trọng trước những đóng góp chân tình và trách nhiệm của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳh d
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp chân tình và trách nhiệm của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin trân trọng ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí, chúng tôi sẽ bổ sung vào nhiệm vụ, có giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện đồng bộ, quyết liệt với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2019 - là năm tỉnh xác định có ý nghĩa quan trọng để tiếp tục phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, tạo tiền đề cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ: Tình hình sắp tới, tỉnh ta sẽ còn gặp không ít khó khăn, đòi hỏi phải có sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ; sự đồng tình, ủng hộ của các đồng chí lão thành cách mạng; sự đồng thuận cao trong nhân dân; đồng thời, phải có những chủ trương, quyết sách và phương pháp đúng để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong hơn một năm còn lại của nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiếp tục đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Để có thêm nhiều thông tin và những kinh nghiệm quý, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn mong muốn nhận được ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ. Những góp ý quý báu của các đồng chí sẽ là nguồn sức mạnh động viên, giúp đỡ to lớn. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất mong tiếp tục được sự theo dõi, giúp đỡ, góp ý của các cô, chú và các đồng chí. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ luôn trân trọng, cầu thị tiếp thu ý kiến của các cô, chú và các đồng chí để bổ sung vào các định hướng phát triển một cách toàn diện, đưa tỉnh Tiền Giang ngày càng phát triển tốt hơn trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và so với cả nước.

THỦY HÀ

.
.
.