Thứ Sáu, 20/09/2019, 16:47 (GMT+7)
.

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh tiếp công dân

(ABO) Sáng 20-9, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang chủ trì buổi tiếp công dân. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang
 Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp bà Nguyễn Thị Mạnh, ngụ ấp Hòa Bình, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây khiếu nại liên quan đến việc tranh chấp tiền vay mượn giữa bà Mạnh với nhóm cho vay Võ Thị Thu Trang.

Trưởng Ban Nội chính Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi tiếp công dân
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến người dân cũng như ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Gò Công Tây phân tích vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh kết luận: Nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mạnh đã được Tòa án cấp sơ thẩm và phúc thẩm xem xét giải quyết và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nếu bà Mạnh có chứng cứ gì mới và cho rằng bản án sơ thẩm và phúc thẩm không khách quan hoặc vi phạm pháp luật về tố tụng gây thiệt hại cho bà thì bà có quyền gửi đơn đến Tòa án nhân dân cấp cao kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

 
Đại biểu phát biểu tại buổi tiếp công dân
Đại biểu phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Về nội dung bà Mạnh phản ánh nhóm cho vay Võ Thị Thu Trang có hành vi cho vay nặng lãi, hành xử theo kiểu “xã hội đen”, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Công an huyện Gò Công Tây tiếp tục thẩm tra, xác minh các hoạt động cho vay nặng lãi gây mất an ninh trật tự, kịp thời xử lý theo quy định pháp luật để tạo sự tin tưởng cho nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh buổi tiếp dân.

Đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Hiếu, ngụ khu phố 2, phường 3, TX. Cai Lậy tranh chấp quyền sử dụng đất với ông Huỳnh Văn Bá. Bí thư Tỉnh ủy kết luận: Nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hiếu đã được Tòa án cấp sơ thẩm và phúc thẩm xem xét giải quyết và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nếu bà Hiếu cho rằng bản án sơ thẩm và phúc thẩm không khách quan gây thiệt hại cho bà hoặc vi phạm pháp luật về tố tụng thì bà có quyền gửi đơn đến Tòa án nhân dân cấp cao kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm để được xem xét giải quyết. Vụ việc này đã kéo dài nhiều năm, nếu bà Hiếu có thu thập được chứng cứ gì mới thì cung cấp cho cơ quan tòa án xem xét.

 
công dân
Công dân phát biểu tại buổi tiếp.

Đối với việc bà Hiếu phản ánh cán bộ, công chức làm giả hồ sơ đất đai, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các nội dung và sẽ chỉ đạo các ngành, cơ quan có liên quan kiểm tra, rà soát và trả lời cụ thể đối với từng nội dung khiếu nại của công dân.

HOÀI THU

 

 

.
.
.