Thứ Năm, 05/09/2019, 21:19 (GMT+7)
.

Đóng góp ý kiến Dự án Luật cán bộ, công chức và Luật Viên chức

(ABO) Chiều 4-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc họp đóng góp ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thanh Hải chủ trì cuộc họp.

quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Đại diện các sở, ngành tham dự cuộc họp đã nêu các ý kiến đóng góp tập trung vào hai nhóm vấn đề: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức về từ ngữ chuyên môn; sửa đổi các nội dung vướng mắc trong thực hiện thực tế.

Cụ thể, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung: Khái niệm công chức, viên chức, phương thức tuyển dụng công chức, nâng ngạch công chức, hợp đồng viên chức, các hình thức xử lý kỷ luật, xử lý cán bộ đã nghỉ việc, nghỉ hưu, thời hiệu xử lý kỷ luật.

Đại biểu đề nghị luật cần quy định cụ thể, rõ ràng về người có thẩm quyền quyết định và quy trình thực hiện phải chặt chẽ, đánh giá đúng năng lực, kết quả công tác của người được tuyển dụng, người được đánh giá để đảm bảo sự công bằng, khách quan, tránh việc lạm dụng; đề nghị đưa công chức cấp xã vào Luật Công chức để được điều chỉnh theo ngạch bậc lương và chính sách chung đối với công chức.

Đại biểu đóng gip1 ý kiến
Đại biểu đóng góp ý kiến.

Một số ý kiến không tán thành về thời hạn xử lý kỷ luật do quy định còn khung thời gian xử lý kỷ luật quá rộng, chưa hợp lý giữa các hình thức kỷ luật, đối với trường hợp bị tòa án kết án thì bị buộc thôi việc, không được tiếp tục làm việc sau khi mãn án; đối với cán bộ mà 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì bị miễn nhiệm chứ không phải 2 năm liên tiếp để có tính răn đe, giữ kỷ luật kỷ cương.

Đại biểu đóng góp ý kiến
Đại biểu đóng góp ý kiến

Ngoài ra, đại biểu cũng đề nghị bổ sung làm rõ khái niệm về công chức lãnh đạo trong đơn vị sự nghiệp công lập; sửa đổi quy định về xét nâng ngạch cán bộ, công chức xuất sắc không phải thi, nội dung thi tuyển công chức phải phù hợp đối với các ngành nghề đào tạo của người dự tuyển và một số điều kiện, chính sách về người có tài năng trong hoạt động công vụ, người được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được xét nâng ngạch...

P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.