Thứ Sáu, 01/11/2019, 14:28 (GMT+7)
.
Cổng dịch vụ công Quốc gia:

Nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

(ABO) Sáng 1-11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Cổng dịch vụ công Quốc gia. Chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang có đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Cổng dịch vụ công Quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất là dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Mô hình cũng giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại điểm cầu Tiền Giang
Tại điểm cầu Tiền Giang.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh: “Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công. Thủ tướng đã giao cho Văn phòng Chính phủ, các bộ, địa phương tập trung triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công Quốc gia. Dịch vụ công ở các bộ, địa phương giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp phải được tích hợp trên nền tảng trục liên thông văn bản Quốc gia...”.

Tại điểm cầu Tiền Giang.
Tại điểm cầu Tiền Giang.

Về lộ trình thực hiện, Cổng dự kiến khai trương vào tháng 11, cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục sau: Cấp, đổi giấy phép lái xe; Cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; Đăng ký khuyến mãi; Nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp; Cấp mới điện hạ áp và trung áp; Thanh toán tiền điện; Thông báo thực hiện khuyến mãi.

Đến tháng 12, các dịch vụ dự kiến được tích hợp thêm bao gồm: Nộp thuế điện tử đối với cá nhân; Cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; Hủy tờ khai hải quan; Khai bổ sung tờ khai hải quan; Nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.

P. MAI

.
.
.