Thứ Năm, 07/11/2019, 17:16 (GMT+7)
.
Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè tiếp xúc cử tri

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề gắn với dân sinh

(ABO) Ngày 6 và 7-11, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Sáng, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp xúc cử tri các xã Hòa Hưng, An Hữu và An Thái Đông (huyện Cái Bè).

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Cái Bè lắng nghe ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có nhiều kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh, huyện như: Cần nâng cấp sửa chữa một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở xã Hòa Hưng, xã An Thái Đông. Nhiều cử tri kiến nghị sớm nghiên cứu lắp đặt đèn đường đoạn cầu Cổ Cò để đảm bảo an ninh trật tự; cần chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế… Đặc biệt, vấn đề sạt lở và đầu tư lưới điện được nhiều cử tri quan tâm kiến nghị.

SỚM KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG SẠT LỞ

Cử tri huyện Cái Bè lo lắng, hiện nay trên địa bàn huyện có nhiều điểm sạt lở, mới đây nhất là 2 điểm sạt lở ở xã An Thái Đông nhân dân lo lắng đã góp tiền bắc cầu tạm để đi lại, đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện sớm có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như học sinh đi lại.

Cử tri xã An Thái Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã An Thái Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Trả lời vấn đề này, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cái Bè Trần Văn Út cho biết, 9 tháng năm 2019 trên địa bàn huyện Cái Bè có 37 điểm sạt lở và huyện đã sử dụng kinh phí dự phòng từng bước xử lý khắc phục sạt lở. Thêm vào đó, đợt thủy triều vừa rồi đã gây ảnh hưởng đến 6 xã của huyện... Huyện đã tính toán hỗ trợ cho người dân bao vô đất tấn các đoạn bờ bao thấp hạn chế sự ảnh hưởng của triều cường nên hiện nguồn ngân sách dự phòng của huyện còn rất hạn chế. Do đó, lãnh đạo huyện đang cân nhắc tính toán để có biện pháp hỗ trợ xử lý các điểm sạt lở nguy hiểm có tính cấp thiết trước.

ĐỀ NGHỊ  ĐẦU TƯ LƯỚI ĐIỆN

Cử tri xã An Thái Đông (huyện Cái Bè) kiến nghị sớm kéo lưới điện cho người sống 2 bên bờ Đông và Tây sông Rạch Miểu tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc sử dụng điện.

Cử tri xã An Thái Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh tại buổi tiếp xúc.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Điện lực huyện Cái Bè Nguyễn Văn Xuân cho biết, do đặt thù nhà các hộ dân sống 2 bên bờ Đông và Tây sông Rạch Miểu khá xa nhau, vốn đầu tư lưới điện rất lớn nên ngành Điện chưa thể đầu tư. Mặt khác, hiện ngành Điện đang tập trung đầu tư lưới điện để đạt tiêu chí Điện cho các xã chọn xây dựng nông thôn mới trước. Hiện ngành Điện đang khảo sát và lập danh mục đầu tư để trình Công ty Điện lực Tiền Giang đầu tư 9 xã còn lại của huyện Cái Bè cho giao đoạn tiếp theo, trong đó có xã An Thái Đông, với dự kiến sẽ đầu tư 9 tuyến dây trung thế, 158 tuyến dây hạ thế, khoảng 21 trạm biến áp với vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng. Ngành Điện lực đang phối hợp với địa phương lập danh mục và sẽ đầu tư theo lộ trình để kịp ra mắt xã nông thôn mới An Thái Đông vào năm 2021.

Ngoài ra, các ý kiến khác của cử tri đã được lãnh đạo các xã, lãnh đạo huyện Cái Bè trả lời thấu tình đạt lý.

 THU HOÀI

.
.
.