Chủ Nhật, 24/11/2019, 08:42 (GMT+7)
.
ĐẢNG BỘ XÃ BÌNH PHỤC NHỨT:

Đưa "ý Đảng, lòng dân" vào xây dựng quê hương

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã lãnh đạo tốt nhiệm vụ chính trị, đưa kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển theo hướng bền vững, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, xây dựng Đảng bộ hằng năm đều đạt trong sạch, vững mạnh. Điểm nổi bật là Đảng bộ xã đã lãnh đạo hoàn thành việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), ra mắt vào tháng 7 vừa qua.

Tuyến đường xanh - sạch - đẹp  ở ấp Bình Thọ 1, do Hội LHPN xã thực hiện.
Tuyến đường xanh - sạch - đẹp ở ấp Bình Thọ 1, do Hội LHPN xã thực hiện.

HIỆU QUẢ TỪ CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Bí thư Đảng ủy xã Bình Phục Nhứt Trần Văn Hải cho biết, xác định vai trò lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo hoàn thành việc xây dựng xã đạt chuẩn NTM, Đảng ủy xã thường xuyên tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng ở 14 chi bộ trực thuộc, nội dung sinh hoạt dành nhiều thời gian liên hệ thực tiễn việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng đảng viên và tập thể chi bộ. Bên cạnh đó, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn hiện nay.

Đảng ủy xã tổ chức phát động hưởng ứng nhiều cuộc thi trong cán bộ, công chức, viên chức, như Cuộc thi Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (14 đội với 42 thí sinh dự thi); Tọa đàm chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Dân vận”…

Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng NTM. Có thể nói, trong thời gian qua, Đảng ủy xã Bình Phục Nhứt đã phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu của 170 đảng viên trong Đảng bộ và đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Điển hình là Chi bộ Trường Trung học cơ sở Bình Phục Nhứt, Chi bộ Trường Tiểu học Bình Phục Nhứt, Chi bộ ấp Bình Thọ 2; ông Trương Văn Thại, ông Huỳnh Văn Nhu, bà Nguyễn Thoại Bình (ngụ cùng ấp Bình Khương 1); ông Nguyễn Văn Tiếp, ngụ ấp Bình Quới...

NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO XÂY DỰNG XÃ NTM

Xã Bình Phục Nhứt có 3.400 hộ dân, đa phần sống bằng nghề nông, diện tích đất nông nghiệp là 1.566 ha, chiếm 87,7% diện tích tự nhiên của xã. Từ bao đời nay, người dân nơi đây đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm với nghề nông, nhất là trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao: Thanh long, bưởi, cam, cây màu dưới chân ruộng và chăn nuôi gia súc, gia cầm…, đưa kinh tế gia đình của người dân trong xã ngày càng phát triển, hộ khá và giàu tăng lên, hộ nghèo giảm dần, hiện chỉ còn 70 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,94%.

Xác định được tiềm năng và lợi thế của vùng đất này, Đảng ủy xã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập. Nghị quyết hằng năm của Đảng ủy xã được xây dựng trên cơ sở phát huy thế mạnh và tiềm năng của xã, đưa kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển; đặc biệt là trong suốt quá trình thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM vừa qua.

Có thể nói, trong những năm qua, năng lực lãnh đạo của Đảng ủy xã ngang tầm nhiệm vụ và sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân đã tạo niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân tham gia xây dựng NTM. Qua đó, đã có thêm nhiều công trình của “Ý Đảng, lòng dân” làm cho “bức tranh” xã Bình Phục Nhứt thêm khởi sắc, với tổng số tiền huy động để xây dựng các công trình phúc lợi trên 188,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 94,7 tỷ đồng.        

LÊ HUỲNH

.
.
Liên kết hữu ích
.