Thứ Sáu, 13/12/2019, 22:13 (GMT+7)
.

Tọa đàm "Công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ của Đảng"

(ABO) Sáng 13-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Tọa đàm “Công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ của Đảng: Thực trạng và giải pháp”.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thanh Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Trong thời gian qua, công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành trong khối từ tỉnh đến huyện và cơ sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.
 
Ban Tuyên giáo các cấp luôn chủ động, tích cực chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân và các ngành trong khối cùng cấp tham mưu cấp ủy ban hành các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên lĩnh vực Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ.
 
Công tác tham mưu cấp ủy, báo cáo sơ kết, tổng kết và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng được tập trung thực hiện đạt kết quả quan trọng. Qua đó, kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; định hướng giải quyết các vấn đề bức xúc được dư luận xã hội quan tâm, phản ánh và đề ra các giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi tọa đàm.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi tọa đàm.
Tuy nhiên, xuất phát từ tính chất, đặc thù đa dạng, phong phú của nhiều lĩnh vực, nên công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ của Đảng ở các cấp ủy trong tỉnh vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định cần tiếp tục bàn thảo, xây dựng nội dung và giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động.
 
Các đại biểu tham luận tại buổi tọa đàm.
Đại biểu ngành Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi tọa đàm.
Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị và các sở, ngành tỉnh đã đánh giá, phân tích làm rõ thực trạng những kết quả nổi bật, cách làm hay, những hạn chế, khó khăn và kinh nghiệm trong công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ thực hiện thời gian qua của các địa phương và các ngành, từ đó đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
 
Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi tọa đàm.
Đại biểu ngành Vắn hóa - Thể thao và Du lịch tham gia thảo luận tại buổi tọa đàm.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương đã đánh giá cao các ý kiến, tham luận của các đại biểu về các kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ thực hiện thời gian qua.
 
Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp cần tập trung nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; tăng cường công tác phối hợp Ban Tuyên giáo với các cấp, các ngành trong khối Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ. Đồng thời, các ngành trong khối Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ tập trung các giải pháp khắc phục những vấn đề bức xúc mà dư luận đang quan tâm; thường xuyên bồi dưỡng cho đội ngũ làm công tác Khoa giáo - Văn hóa, Văn nghệ có năng lực đáp ứng yêu cầu công tác…
VĂN THẢO
 
.
.
.