Thứ Năm, 16/01/2020, 15:29 (GMT+7)
.
Đồng chí Võ Văn Bình:

Công tác giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm

(ABO) Sáng 16-1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBKT Trung ương, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự thống nhất cao, đã thực hiện tốt chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019; tham mưu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xử lý kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên theo thẩm quyền... giúp Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ trong toàn Đảng bộ tỉnh. 

Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể.
UBKT Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể.

Năm 2019, các cấp ủy đã kiểm tra 537 tổ chức đảng, 615 đảng viên; trong đó có 313 cấp ủy viên các cấp; giám sát 498 tổ chức đảng, 772 đảng viên; trong đó có 382 cấp ủy viên các cấp.

Các cấp ủy đã quyết định thi hành kỷ luật 83 đảng viên; đảng ủy cơ sở ở huyện Châu Thành quyết định thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách; cấp ủy huyện và tương đương giải quyết 2 trường hợp khiếu nại, so với năm 2018 giảm 33,33%. Công tác kiểm tra tài chính đảng về thu chi ngân sách, sản xuất, kinh doanh; thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí được thực hiện tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình đã nêu những việc làm được trong công tác kiểm tra, giám sát cũng như nêu lên một số hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát, chỉ ra những nguyên nhân hạn chế và giải pháp khắc phục. 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quang cảnh hội nghi.
Quang cảnh hội nghi.

Do đó, đồng chí Võ Văn Bình đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát bám sát chương trình đã đề ra, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực.

UBKT các cấp cần làm tốt công tác nắm tình hình, dư luận xã hội, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, tham mưu cấp ủy giải quyết kịp thời các vấn đề, không để bị đột xuất, bất ngờ; xử lý vi phạm công tâm, khách quan, thấu tình đạt lý; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong kiểm tra, giám sát. Cùng với đó là tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp vững mạnh, có phẩm chất đạo đức, tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Các cấp ủy đảng cần tuyên truyền, quán triệt rằng, kiểm tra là nguyên tắc, phương pháp lãnh đạo của Đảng, nhằm tránh tình trạng đảng viên sợ kiểm tra; công tác giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, nhằm giúp tổ chức đảng, đảng viên khắc phục hạn chế. Mỗi cấp ủy đảng cần xây dựng chương trình, hành động phù hợp với tình hình tại đơn vị…

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Dịp này, 10 tập thể, cá nhân đã được tặng Giấy khen của UBKT Tỉnh ủy vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019. 

P. MAI

 

 

.
.
.