Thứ Năm, 09/01/2020, 18:08 (GMT+7)
.

Tìm hướng phục dựng, nâng cấp các di tích liên quan khởi nghĩa Trương Định

(ABO) “Khởi nghĩa Trương Định và việc phục dựng, nâng cấp các quần thể di tích” là chủ đề Hội thảo khoa học do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Tiền Giang phối hợp tổ chức vào ngày 9-1.

(Hội thảo khoa học.
Hội thảo khoa học.

Phát biểu tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quản lý bên cạnh đánh giá cao vị trí của cuộc khởi nghĩa Trương Định trong lịch sử dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng bàn thảo về việc phục dựng, nâng cấp các quần thể di tích liên quan đến cuộc khởi nghĩa Trương Định. PGS.TS Hà Minh Hồng, Phó Chủ tịch Hội Lịch sử TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, chủ trương phát triển du lịch gắn liền với mục tiêu tìm hiểu, tưởng nhớ, tri ân Anh hùng dân tộc Trương Định là một định hướng rất tốt cho Gò Công nói riêng và Tiền Giang nói chung.

P
PGS.TS Hà Minh Hồng phát biểu.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Tiền Giang Nguyễn Văn Khang cho rằng, để ghi nhớ và tri ân Anh hùng dân tộc Trương Định đã có nhiều công lao đối với đất nước cũng như phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau, việc bảo tồn và mở rộng các di tích lịch sử có liên quan đến cuộc khởi nghĩa của Trương Định ở Gò Công là việc làm cần thiết và có ý nghĩa nhân văn. Hội thảo khoa học lần này nhằm làm cơ sở đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tiếp tục phục dựng, tôn tạo, nâng cấp các di tích liên quan đến cuộc khởi nghĩa của Trương Định…

A.P

.
.
.