Thứ Ba, 04/02/2020, 19:23 (GMT+7)
.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc tại Tiền Giang

 (ABO) Sáng 4-2, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đến làm việc với Tỉnh ủy Tiền Giang.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo và cán bộ UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang…

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2019. Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBKT Trung ương, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự thống nhất cao, đã thực hiện tốt chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019; tham mưu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xử lý kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên theo thẩm quyền... giúp Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ trong toàn Đảng bộ tỉnh. Năm 2019, các cấp ủy đã kiểm tra 537 tổ chức đảng, 615 đảng viên; trong đó có 313 cấp ủy viên các cấp; giám sát 498 tổ chức đảng, 772 đảng viên; trong đó có 382 cấp ủy viên các cấp.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trình bày thêm những vấn đề đoàn quan tâm
Đồng chí Võ Văn Bình trình bày thêm những vấn đề đoàn quan tâm.

Các cấp ủy đã quyết định thi hành kỷ luật 83 đảng viên; đảng ủy cơ sở ở huyện Châu Thành quyết định thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách; cấp ủy huyện và tương đương giải quyết 2 trường hợp khiếu nại, so với năm 2018 giảm 33,33%. Công tác kiểm tra tài chính đảng về thu, chi ngân sách, sản xuất, kinh doanh; thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí được thực hiện tốt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú ghi nhận những cố gắng của UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Việc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tạo lòng tin của nhân dân và cán bộ, đảng viên đối với sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất, chung sức thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang báo cáo công tác kiểm tra giám sát của tỉnh ủy Tiền Giang
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy Tiền Giang.

Chủ nhiệm UBKT Trung ương yêu cầu thời gian tới UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, sự ổn định, phát triển của địa phương và củng cố niềm tin của đảng viên, nhân dân; tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; khẩn trương thực hiện tốt Quy định số 195-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chỉ đạo của UBKT cấp trên đối với UBKT cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Trần Cẩm Tú phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Trần Cẩm Tú phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Trần Cẩm Tú lưu ý UBKT Tỉnh ủy cần chủ động nắm tình hình, những vấn đề mới phát sinh để kịp thời phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm tra, giám sát; giám sát tổ chức đảng gắn với giám sát trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tham nhũng vặt; thực hiện tốt các nghị quyết, quy định của Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả; tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, nhất là từ nay đến đại hội Đảng các cấp; làm tốt việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát... Năm 2020 có ý nghĩa rất quan trọng, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp; chủ động, tích cực phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy chuẩn bị tốt nhân sự UBKT cho đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh cảm ơn những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Chủ nhiệm UBKT Trung ương. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có sự quan tâm sâu sắc đến công tác kiểm tra, giám sát và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát, từ đó thực hiện tốt công các xây dựng, chỉnh đốn đảng trong sạch, vững mạnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh; thực hiện đạt và vượt 100% các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; đến nay đã có 4 chỉ tiêu nhiệm kỳ tỉnh đã thực hiện đạt và vượt là chỉ tiêu thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo và phát triển đảng viên. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong công việc thực hiện nhiệm vụ của năm 2020 và những năm tiếp theo.

THỦY HÀ

 

.
.
.