Thứ Ba, 04/02/2020, 07:52 (GMT+7)
.

Tự hào và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

Kể từ mùa Xuân năm 1930 đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đi qua chặng đường 90 năm đầy cam go, thử thách, giành được nhiều vinh quang và thắng lợi. Đảng ta, dân tộc ta đã lớn mạnh và trưởng thành nhiều mặt. Tầm vóc dân tộc ta, đất nước ta đã sánh vai với các nước trên trường quốc tế, sự tin tưởng, tín nhiệm của các dân tộc, của bạn bè năm châu ngày càng tốt đẹp và bền vững hơn. Nhân dịp này, đảng viên lão thành, trung kiên đã chia sẻ tâm tư, tình cảm đối với Đảng, với sự nghiệp cách mạng của Đảng.


ĐỒNG CHÍ HUỲNH VĂN NIỀM, NGUYÊN ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY TIỀN GIANG: Tôi tin tưởng mãnh liệt vào công cuộc xây dựng, củng cố phát triển Đảng

Xin chào mừng Đảng bộ, quân và dân Tiền Giang đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tạo được thành tựu mới và tràn đầy phấn khởi bước sang năm mới!

Xin chào mừng Đảng ta 90 tuổi với thành công lớn lao trong sự nghiệp lãnh đạo nhân dân và dân tộc ta đoàn kết, phấn đấu làm biến đổi vị thế của đất nước và tạo dựng một thời kỳ phát triển huy hoàng của đất nước chúng ta!

Xin bày tỏ lòng tưởng nhớ những tấm gương hy sinh của các liệt sĩ, khắc ghi công lao to lớn của các lớp đồng chí cán bộ, đảng viên đã ngày đêm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên cộng sản, đã nêu cao tấm gương của người chiến sĩ cộng sản vì nước, vì dân!

Tôi nay đã 90 tuổi, cùng năm tuổi với Đảng và đã có hơn 70 năm là đảng viên. Có thể nói, hầu như suốt cuộc đời tôi sống với Đảng, phấn đấu, làm việc hăng say và đấu tranh vì mục đích cao cả của Đảng. Bao giờ tôi cũng lạc quan tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng của Đảng. Quả thật Đảng ta như cách nói của Bác Hồ là vĩ đại, là văn minh; và chúng ta không ngại nói rằng, Đảng là sáng suốt, bản lĩnh, trí tuệ và sáng tạo lịch sử phát triển của dân tộc ta.

Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành những cuộc đấu tranh dũng cảm ngoan cường trước các cuộc xâm lược của thực dân, đế quốc, giành lại độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân, dân tộc ta đã tạo ra được một thời kỳ phát triển rực rỡ, từ một đất nước nghèo nàn lạc hậu dưới ách áp bức của thực dân, dân tộc ta đã tạo được một chỗ đứng trong thế giới văn minh. Vị thế của Việt Nam đã thay đổi, đất nước đã nở hoa, dân sinh no ấm.

90 năm qua đất nước ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh. Phong trào có lúc cao nhưng cũng có nhiều lúc khó khăn, gian nan. Dù hoàn cảnh có khó khăn đến mấy, Đảng cũng luôn chăm lo cho dân và lòng dân đều hướng về Đảng. Chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ đất nước là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đã có biết bao cán bộ, đảng viên hy sinh để lại niềm tiếc thương vô hạn vì nung nấu ý chí vươn lên phía trước của đồng bào. Cũng có những lần, những việc Đảng và cán bộ, đảng viên có sai sót, gây phiền hà nhân dân. Chúng ta đã khắc phục sai sót, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì sự nghiệp chung.

Phát huy và phát triển những thành tựu tốt đẹp vừa qua, Đảng ta đang tiến đến một giai đoạn mới: Tiến lên một nước hùng cường. Tôi nghĩ đó là ước mơ nóng bỏng của cả dân tộc ta và tôi tin chúng ta sẽ đạt được.

Những yếu tố để tạo ra bước phát triển đã có cơ sở vững chắc. Về vốn và cơ sở hạ tầng của ta không còn quá thiếu thốn và khả năng nâng mức huy động trong và ngoài nước là có thực. Về nguồn nhân lực, chúng ta có đội ngũ trí thức, chuyên gia, công nhân kỹ thuật khá phong phú. Chúng ta có khả năng với trí tuệ và tài năng trong nước xây dựng những công trình kỹ thuật lớn. Ta cũng có khả năng xây dựng tầng lớp nông dân hiện đại, công nhân hiện đại đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật và công nghệ.

Về quản lý có vai trò quan trọng. Những năm qua Đảng và Nhà nước đã tích lũy những kinh nghiệm quan trọng về quản lý. Đảng và Nhà nước đang thúc đẩy việc hoàn thiện hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy nhà nước tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, giữ vững an ninh trật tự xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Tôi rất tin công tác xây dựng Đảng là then chốt. Đảng đòi hỏi phải vững mạnh, lấy việc khẳng định mục tiêu lý tưởng là tận tụy phục vụ nhân dân, đất nước, cảnh giác và đấu tranh kiên quyết với tội phạm, đập tan các âm mưu và tổ chức phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta.

Tôi tin tưởng mãnh liệt vào công cuộc xây dựng, củng cố phát triển Đảng và tương lai tương sáng của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.
 


ĐỒNG CHÍ LƯƠNG QUỐC THỌ, CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH TIỀN GIANG:
Kỳ vọng vào thế hệ trẻ

Từ những thanh niên trong thời kỳ đất nước bị ngoại xâm, các thế hệ cựu chiến binh chúng tôi với nghĩa khí căm thù áp bức, với tinh thần dân tộc yêu nước nồng nàn đã tham gia cách mạng, rồi nhiều đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, thực hiện nhiệm vụ Đảng giao qua các giai đoạn, từ đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế, đến xây dựng chủ nghĩa xã hội (CNXH) và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (XHCN).

Chúng tôi luôn nhận thức rằng, Đảng ta ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp; là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng đường lối cách mạng Việt Nam. 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và CNXH, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại.

90 năm qua Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và đại thắng mùa Xuân năm 1975. Thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc đã viết thêm trang lịch sử dân tộc Việt Nam hào hùng… Tự hào với những thắng lợi đã đạt được, hướng tới tương lai tươi sáng, chúng tôi tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam luôn vững tay lái, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ XHCN, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập.

Tổ chức Hội Cựu chiến binh Việt Nam tự hào có Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, đã phát huy cao độ lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” kết thành một khối đoàn kết vững chắc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đấu tranh cho độc lập, thống nhất Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của dân tộc. Tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng tôi nguyện sẵn sàng, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân và CNXH, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng CNXH do Đảng lãnh đạo.

Xuân về, tết đến - cái tết độc lập, thanh bình, đủ đầy, hạnh phúc, trong lòng các cựu chiến binh chúng tôi chạnh nhớ những đồng chí, đồng đội, đồng bào vì nghiệp lớn này đã hy sinh. Nhớ Tết năm nào, trước giờ xung trận, nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc Tết vang dội núi sông: “Tiến lên chiến sĩ, đồng bào…”; “Tiến lên toàn thắng ắt về ta…”. Tưởng nhớ Bác Hồ, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, các cựu chiến binh chúng tôi xin hứa với Đảng, với nhân dân, với các Anh hùng liệt sĩ: Chúng tôi đã là “Bộ đội Cụ Hồ” nguyện mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức xây dựng và bảo vệ quê hương là lý tưởng, là lẽ sống của các cựu chiến binh. Niềm tin và ý chí đã được hun đúc trong thời gian trong quân ngũ vẫn luôn hiện hữu ở mỗi cựu chiến binh chúng tôi ngày hôm nay và mãi mãi về sau.

Chúng tôi luôn tâm nguyện phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đi theo Đảng, luôn đoàn kết, giữ vững ý chí cách mạng, sống có lý tưởng, hoài bão, truyền lửa cho lớp trẻ và tiếp tục có những cống hiến xứng đáng cho quê hương, đất nước giàu đẹp. Cựu chiến binh chúng tôi sẽ đem hết trí lực của mình tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, coi trọng phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tội phạm và tệ nạn xã hội, tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. 

Dịp này, các cựu chiến binh mong muốn và kỳ vọng thế hệ trẻ hôm nay hãy tiếp tục nỗ lực học tập, công tác, lao động sản xuất vì đất nước Việt Nam giàu đẹp, cho dân ta ngày càng hạnh phúc, cho xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; làm cho nước Việt Nam sẽ sánh vai cùng các cường quốc năm châu để thỏa niềm ước mong của Bác Hồ vô vàn kính yêu.

THỦY HÀ - VĂN NGỘ (thực hiện)

.
.
.