Chủ Nhật, 15/03/2020, 09:18 (GMT+7)
.
ĐẠI ÚY NGUYỄN QUỐC THANH:

Đảng viên trẻ tâm huyết với công tác Đoàn

Đại úy Nguyễn Quốc Thanh (Trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) 33 tuổi đời, vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng 12 năm qua, đã có 19 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Theo lời kể của anh, thời gian học tập tại Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) là khoảng thời gian quý giá giúp anh trưởng thành. Anh chia sẻ: “Được kết nạp vào Đảng ngay khi còn ngồi ở giảng đường là niềm vinh dự lớn đối với các học viên của Học viện. Từ đó, tôi càng ra sức phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên...”.

Theo anh, do không chỉ nỗ lực trong học tập, mà còn tích cực tham gia công tác Đoàn tại Học viện đã giúp anh rèn luyện được nhiều kỹ năng, làm nền tảng cho quá trình công tác của mình sau này như: Kỹ năng giao tiếp, sinh hoạt cộng đồng, học tập cộng đồng… Sau khi hoàn thành chương trình tại Học viện, anh về nhận công tác tại Trường Quân sự địa phương tỉnh, làm Bí thư Đoàn cơ sở của đơn vị. Đến tháng 12-2016, anh đảm nhận vai trò Trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đại úy Nguyễn Quốc Thanh đã nhận được Bằng khen của Quân khu 9 về thực hiện tốt công tác Đoàn liên tục từ năm 2016 đến 2019; Bằng khen của Trung ương Đoàn các năm 2017, 2018, 2019; cùng nhiều Bằng khen của Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh…

“Tôi luôn tìm cách để có thể chia sẻ những kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình cho các chiến sĩ trẻ. Muốn vậy, tôi đã tìm hiểu, học hỏi thêm nhiều phương pháp mới trong việc tham gia báo cáo các bài giảng chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trẻ như: Lập bản đồ tư duy, trình chiếu Power Point, các trò chơi…, tạo sự hứng thú người nghe. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ trẻ phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, luôn đảm bảo chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới hằng năm do cấp ủy đơn vị đề ra.

Bên cạnh đó, với vai trò là Trợ lý thanh niên, anh luôn chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu giúp Ban Chủ nhiệm Phòng Chính trị lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Và anh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn; đồng thời, duy trì tốt phong trào rèn luyện thể lực cho bộ đội. Ngoài ra, hằng năm, anh xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Chiến dịch “Hành quân xanh”, phối hợp với đơn vị kết nghĩa hưởng ứng phong trào thi đua “LLVT Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới” mang lại nhiều kết quả thiết thực, được cấp trên ghi nhận.

Anh còn tham mưu thực hiện Chương trình “Người con hiếu thảo - Nghĩa tình đồng đội”, vận động kinh phí hỗ trợ đoàn viên là tân binh có hoàn cảnh khó khăn; vận động thực hiện Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” do Ban Thanh niên Quân đội phát động, hỗ trợ xây dựng nhà trị giá 70 triệu động cho đồng đội khó khăn về nhà ở.

Anh còn là người anh, người thầy thân thiết và quen thuộc đối với các em học sinh tham gia Chương trình “Học kỳ quân đội” trong những năm qua. Là người được phụ trách quản lý chính, anh trực tiếp theo dõi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các em để kịp thời hướng dẫn, rèn luyện tác phong, học tập, sinh hoạt của các em trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

CAO THẮNG

.
.
.