Thứ Tư, 25/03/2020, 18:11 (GMT+7)
.
Phạm Thị Bé Hiếu:

Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020

(ABO) Với bầu nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, Bí thư xã đoàn Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè) Phạm Thị Bé Hiếu luôn xung kích đi đầu, hết lòng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại xã đạt nhiều kết quả cao. Càng vinh dự hơn khi Hiếu là 1 trong 82 gương mặt tiêu biểu của cả nước được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020, phần thưởng cao quý dành cho những gương mặt cán bộ, đoàn viên ưu tú có nhiều cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Việt Nam.

Sinh năm 1986, Hiếu là một trong những nữ thủ lĩnh trẻ, nhưng quyết đoán, chững chạc; luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp, sáng kiến... áp dụng hiệu quả vào thực tế và được sự hưởng ứng đồng tình của đoàn viên, thanh niên. Nhờ vậy, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của xã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Gắn bó với công tác Đoàn hơn 8 năm, với bản lĩnh của tuổi trẻ và tâm niệm lời Bác dặn: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Hiếu đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước trở thành “cánh chim đầu đàn” đưa phong trào Đoàn của xã Hậu Mỹ Trinh ngày một đi lên.

Hiếu tâm niệm: Để có được kết quả cao trong hoạt động, cán bộ Đoàn phải đầu tàu gương mẫu, phải có trình độ, năng lực thực tiễn, Hiếu luôn tự tìm tòi nghiên cứu, tích cực học tập để nâng cao năng lực và kỹ năng hoạt động. Trong tất cả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, Hiếu luôn hăng hái tham gia và tiên phong để đoàn viên, thanh niên noi theo.

Rõ nét nhất là Xã đoàn đã tổ chức ra quân các công trình thanh niên như giúp ngày công xây dựng cầu giao thông nông thôn, sửa chữa các tuyến đường dal hư hỏng nhẹ, xây dựng, củng cố các tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến đường sáng - xanh - sạch - an ninh; tham gia bảo vệ môi trường; tham gia hiến máu tình nguyện; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Xã đoàn tổ chức tốt chiến dịch hè và tổ chức có hiệu quả hội trại hè với chủ đề: Tôi yêu Tổ quốc tôi, tuổi trẻ Hậu Mỹ Trinh tình nguyện, xây dựng quê hương, đất nước đạt kết quả cao.

Không chỉ vậy, Hiếu còn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên; nhà hảo tâm trong và ngoài xã tổ chức các chương trình như Thắp sáng ước mơ, Đêm hội trăng rằm, Xuân tình nguyện, Vì đàn em thân yêu, Vì bà con nghèo với số tiền trên 100 triệu đồng; tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, hành động của Đoàn đến tận các đoàn viên, ra mắt các mô hình điểm như: Sách hồng tặng bạn; Hũ gạo tình thương, mô hình Bí thư Chi đoàn ấp kiêm nhiệm trưởng dân quân; mô hình Đội thanh niên xung kích tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Đặc biệt là phong trào thanh niên khởi nghiệp, Hiếu cùng Ban Chấp hành Xã đoàn dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, rồi tìm tòi những mô hình hay, cách làm sáng tạo, liên kết đầu ra sản phẩm, giúp cho nhiều đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp thành công. Từ đó, góp phần xây dựng xã nông thôn mới Hậu Mỹ Trinh ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Hậu Mỹ Trinh Trương Văn Nên đánh giá: “Hiếu là một tấm gương cho các bạn trẻ về sự năng động, nhiệt tình, sáng tạo. Trong quá trình công tác, Hiếu luôn nghĩ ra nhiều cách làm mới, sáng tạo để tập hợp thanh niên, giúp thanh niên phát triển kinh tế và nhận thức được vai trò của bản thân đối với gia đình, xã hội…

Là 1 trong 2 cán bộ Đoàn của tỉnh Tiền Giang vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng, Phạm Thị Bé Hiếu chia sẻ: “Đây sẽ là động lực to lớn để Hiếu tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đem hết khả năng, nhiệt huyết, cùng với cán bộ, đoàn viên, thanh niên Hậu Mỹ Trinh nói riêng và huyện Cái Bè nói chung phát huy những thành tích đạt được, xây dựng tổ chức đoàn, hội, đội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là nơi tập hợp, thu hút các tầng lớp thanh - thiếu nhi đóng góp sức trẻ xây dựng và phát triển quê hương”.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

.
.
.