Thứ Tư, 01/04/2020, 20:17 (GMT+7)
.

Cơ quan nhà nước cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà

(ABO) Chiều 1-4, đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang chủ trì buổi họp giữa Thường trực UBND tỉnh với các sở, ngành liên quan về việc thực hiện Chỉ thị 16-CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Chỉ thị 16).
 
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Qua báo cáo nhanh của Sở Nội vụ, trong sáng 1-4, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra các đơn vị: Công thương; Tài Chính; Tư pháp; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung tâm Phục vụ hành chính công; UBND TP. Mỹ Tho.
 
Qua kiểm tra, các đơn vị đã triển khai thực hiện Chỉ thị 16 và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tuy nhiên, số lượng cán bộ, công chức, người lao động làm việc tại cơ quan còn nhiều. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo kết quả kiểm tra sau khi đi thực tế tại các địa phương phụ trách, cơ bản các địa phương chấp hành tốt việc thực hiện Chỉ thị 16. Tuy nhiên, một số tiểu thương, người dân tại các chợ vẫn chưa chấp hành tốt việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.
 
Giám đốc Sở Nội vụ Võ Tấn Hiền báo cáo công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16.
Giám đốc Sở Nội vụ Võ Tấn Hiền báo cáo công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo Ban Tiếp công dân tạm dừng việc trực tiếp tiếp công dân mà thay vào đó bằng các hình thức khác. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách công cộng trong thời gian đã được quy định.
 
Sở Công thương phối hợp với Chủ tịch UBND cấp huyện tuyên truyền, vận động người mua, bán ở các chợ, siêu thị đeo khẩu trang.
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, xã bố trí, tổ chức nhân sự làm việc phù hợp với tinh thần phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16; phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà và cơ quan, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương được kịp thời, thông suốt.
 
Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19…
VĂN THẢO
.
.
.