.
PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19:

Các hoạt động tiếp tục dừng và được phép trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Cập nhật: 15:09, 24/04/2020 (GMT+7)

Ngày 23-4-2020, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 1818 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong công văn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành, thị quan tâm tổ chức một số công việc quan trọng sau:

Về các biện pháp phòng chống dịch nói chung:

Thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt quan điểm "Chống dịch như chống giặc", huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Tiếp tục thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục quán triệt nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong. Tổ chức tốt công tác giám sát địa bàn, phát hiện, kịp thời cách ly, theo dõi sức khỏe đối với người nhiễm, người nghi nhiễm Covid-19 và người lạ trên địa bàn. Tổ chức thực hiện tốt công tác cách ly tập trung đối với công dân trở về từ nước ngoài.

Vận động người dân không tụ tập đông người; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Chấp hành đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến nơi công cộng, trong giao tiếp, sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, công trường... Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên, người lao động khi làm việc tại cơ quan, đơn vị. Giữ khoảng cách thích hợp trong tổ chức hội họp, khuyến khích hình thức họp trực tuyến trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh cho nhân dân. Tiếp tục phân luồng, phân tuyến điều trị, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở điều trị, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện. Tổ chức duy trì các hoạt động tư vấn, quản lý sức khỏe và khám chữa bệnh tại nhà, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về các yêu cầu, giải pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc chấp hành đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tập trung đông người, các biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm.

Các hoạt động tiếp tục dừng hoạt động:

Các hoạt động đón khách du lịch nội địa và khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh. Các lễ hội văn hóa; các sinh hoạt, nghi lễ tôn giáo; các hoạt động hội thi, hội thao, hội diễn, biểu diễn tập trung đông người.

Các hoạt động vui chơi giải trí, các dịch vụ, tụ điểm có tập trung đông người như: Câu lạc bộ bida, rạp chiếu phim, rạp hát, sân khấu, điểm massage, karaoke, quan bar, vũ trường; các tụ điểm hoạt động tương tự như quán bar, vũ trường; các tụ điểm hát với nhau, câu lạc bộ khiêu vũ, đờn ca tài tử, các điểm truy cập Internet và trò chơi điện tử công cộng.

Các hoạt động được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ các điều kiện theo quy định:

Cho phép hoạt động trở lại các cơ sở thể dục thể thao, nhưng chỉ tổ chức tập luyện; chưa tổ chức thi đấu và các giải truyền thống.

Cho phép tổ chức việc thăm nuôi, thăm gặp tại các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở y tế.

Đối với nhà hàng, quán ăn lớn: Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, trao đổi với Sở Y tế, các ngành có liên quan để thống nhất về các điều kiện hoạt động; tiến hành khảo sát cụ thể ở từng cơ sở để thống nhất bố trí phục vụ khách hàng, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; yêu cầu chủ các nhà hàng, quán ăn phải thực hiện cam kết với chính quyền địa phương.

Riêng đối với các quán ăn nhỏ, giao Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn làm việc, yêu cầu chủ cơ sở phải cam kết về việc chấp hành đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay và làm vệ sinh bàn ghế sau mỗi lần phục vụ.

Vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hạn chế việc tổ chức việc cưới, giỗ, tiệc... có tập trung đông người, tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19. Riêng việc tổ chức ma chay cần tuân thủ giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương xây dựng Kế hoạch cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5.

Sở Giao thông Vận tải khẩn trương báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định việc tổ chức hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch bệnh.

Tổ công tác liên ngành của tỉnh; thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tiếp tục chỉ đạo việc kiểm tra, xử lý vi phạm về việc đeo khẩu trang, chấp hành việc duy trì giãn cách xã hội quy định tại công văn này.

M.T

 

 

 

 

 

.
.
.