Thứ Sáu, 03/04/2020, 10:21 (GMT+7)
.

Thi đua, khen thưởng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn, mặn

UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn về việc thi đua, khen thưởng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn, xâm nhập mặn mùa khô năm 2020, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra trong năm 2020, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành, thị nghiêm túc quán triệt, tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách sau:

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Càng khó khăn thì càng phải thi đua”, các cấp, các ngành nỗ lực hơn nữa nhằm đạt mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, giữ ổn định xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Không để dịch bệnh làm cho công việc bị ngưng trệ, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; thúc đẩy đầu tư và sản xuất, kinh doanh, không để thất nghiệp xảy ra. Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện chống dịch, cần phản ứng nhanh và có hiệu quả, hành động kịp thời, bình tĩnh và đúng đắn; không được chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh lây lan, thiếu kiểm soát; bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống.

Chủ động phát hiện, xây dựng và lựa chọn những điển hình tiêu biểu, toàn diện trên từng lĩnh vực nhằm tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay và tôn vinh, nêu gương, nhân rộng trong toàn tỉnh. Phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020. Đặc biệt, bình chọn và khen thưởng kịp thời, đúng thành tích những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, có ảnh hưởng sâu rộng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phòng, chống hạn, xâm nhập mặn theo thẩm quyền hoặc trình cấp trên khen thưởng để cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước. Chú trọng khen thưởng những tập thể thực hiện đúng, có hiệu quả theo yêu cầu, chỉ đạo của UBND tỉnh và những cá nhân có sáng kiến hay, cách làm hiệu quả; những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ, chia sẻ với nhân dân vùng bị hạn, mặn, chia sẻ vật tư y tế; những đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phòng, chống hạn, xâm nhập mặn.

Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường nêu gương điển hình tiên tiến trên các chuyên trang, chuyên mục; tuyên truyền trong nhân dân tuân thủ khuyến cáo của ngành Y tế, đồng lòng, hợp sức cùng chính quyền quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả; đồng thời, tiếp tục thi đua phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020. Yêu cầu Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) phối hợp với các ngành, các cấp tham mưu UBND tỉnh khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn.

LÊ TRANG

.
.
.