Thứ Sáu, 03/04/2020, 14:37 (GMT+7)
.

Xây dựng phương án thành lập các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(ABO) Phát biểu tại phiên họp thành viên Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang vào sáng 3-4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng biểu dương, đánh giá cao việc chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ của chính quyền cấp huyện, xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu sau khi trở lại làm việc bình thường, thủ tưởng các cơ quan, đơn vị cần xây dựng kế hoạch bù đắp phần công việc sau thời gian làm việc tại nhà.

Các ngành có liên quan và địa phương tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các ngành có liên quan và địa phương tiếp tục tuyên truyền về việc cách ly xã hội. Sở Tư pháp rà soát lại các văn bản của các sở, ngành và địa phương xem có phù hợp với quy định không.

Sở Công thương phối hợp với các địa phương đến các chợ để tuyên truyền, vận động tiểu thương, người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Hưởng thống nhất với đề xuất của Công an tỉnh về việc thành lập các chốt kiểm tra trên các tuyến đường tại khu vực giáp ranh với các tỉnh.

Công an tỉnh xây dựng phương án thành lập các chốt kiểm tra thành 2 dạng gồm: Chốt kiểm tra, chốt chặn để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu tiếp tục thực hiện việc cấp nước miễn phí cho người dân để tưới cây ăn trái, nhưng phải đảm bảo theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ…

Cũng tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã báo cáo một số nội dung trọng tâm như: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I-2020; công tác thu, chi ngân sách; công tác phòng, chống hạn, mặn, dịch bệnh Covid-19; việc triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.