Thứ Sáu, 05/06/2020, 15:16 (GMT+7)
.
Đại biểu Võ Văn Bình tiếp xúc cử tri xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho)

Cử tri kiến nghị xử lý việc lấn chiếm cống thoát nước và môi trường

 (ABO) Sáng 5-6, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, TP. Mỹ Tho đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho).

đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX. Dự kiến Kỳ họp thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-7-2020. Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét đánh giá các báo cáo của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công, thu - chi ngân sách nhà nước… 6 tháng đầu năm 2020; xem xét cho ý kiến đối với các dự thảo Nghị quyết kèm theo Tờ trình của UBND tỉnh, của Thường trực HĐND tỉnh… Dự kiến sẽ có 16 nghị quyết được đưa ra xem xét tại kỳ họp này...

Cử tri cũng nghe đại biểu HĐND thành phố báo cáo dự kiến nội dung chương tình Kỳ họp thứ 14, HĐND TP. Mỹ Tho...

Tiếp đó, cử tri có ý kiến đối với một số vấn đề còn bức xúc tại địa phương.

* Kiến nghị sớm xử lý việc lấn chiếm cống thoát nước công cộng

Nhiều cử tri xã Phước Thạnh bức xúc cho rằng, hiện nay 4 cống thoát nước thông ra Quốc lộ 1 trên địa bàn xã Phước Thạnh bị người dân lấn chiếm xây dựng nhà, hàng rào lấp cống làm cho không thoát nước được, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đời sống người dân. Vấn đề này cử tri đã kiến nghị nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố nghe cử tri phản ánh các vấn đề bức xúc ở địa phương
Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố nghe cử tri phản ánh các vấn đề bức xúc ở địa phương.

Trả lời cử tri về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh Huỳnh Thanh Dũng cho biết: Đối với 4 cống thoát nước thông ra Quốc lộ 1 trên địa bàn xã Phước Thạnh, khi cử tri phản ánh, UBND xã đã thành lập đoàn xuống khảo sát, kiểm tra 4 cống gồm: Cống qua Quốc lộ 1 vị trí sát nhà ông Tám Khỏe (ấp Long Mỹ), cống qua Quốc lộ 1 vị trí sát ranh đất ông Lê Quang Công (ấp Long Mỹ), cống qua Quốc lộ 1 vị trí sát ranh đất bà Lê Thị Xuân Hồng (ấp Long Mỹ) và cống qua Quốc lộ 1 vị trí sát ranh đất ông Trần Anh Chiến (ấp Long Hưng). Do các cống này được làm từ những năm 1996, hiện nay qua khảo sát cho thấy nhiều đoạn cống bị người dân xây cất nhà đã đổ đất lấp cống dẫn đến việc không thoát nước được. Sau khi khảo sát, UBND xã đã có văn bản gửi Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho đề nghị UBND TP. Mỹ Tho có ý kiến trả lời để xã trả lời thắc mắc của cử tri nhưng đến nay UBND xã vẫn chưa nhận được trả lời của cấp thành phố.

Liên quan đến vấn đề này, đại biểu Võ Văn Bình cho rằng, đây là vấn đề bức xúc trong dân cần phải giải quyết nhanh chóng, không thể để tiếp tục kéo dài. Đồng chí Võ Văn Bình hứa với cử tri xã Phước Thạnh ngay trong chiều hôm nay sẽ trao đổi với Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho và yêu cầu Thường trực UBND thành phố phải trực tiếp vào cuộc tập trung chỉ đạo rà soát nguồn gốc của 4 cống thoát nước và sớm giải quyết dứt điểm vấn đề này.

* Kiến nghị sớm di dời trại chăn nuôi ra khỏi khu dân cư

Liên quan đến việc một số hộ chăn nuôi có quy mô vừa và nhỏ, chủ yếu chăn nuôi gà chưa xử lý vệ sinh môi trường tốt gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống người dân, cử tri cho rằng, qua theo dõi báo, đài được biết tỉnh có chủ trương di dời các trại chăn nuôi có quy mô vừa và lớn vào khu tập trung, tách khỏi khu dân cư nhưng đến nay vẫn chưa thấy làm, đề nghị đại biểu HĐND tỉnh cho biết đã triển khai đến đâu và khi nào mới di dời.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Trả lời cử tri về vấn đề này, đồng chí Võ Văn Bình cho biết: Qua trao đổi với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) được biết, trong kế hoạch hình thành khu chăn nuôi tỉnh có đề ra phương án từ đây đến năm 2021 sẽ có việc di dời các trại chăn nuôi có quy mô vừa và lớn vào khu tập trung tách khỏi khu dân cư. Tuy nhiên, để thực hiện được việc này, UBND tỉnh yêu cầu ngành NN&PTNT phải xây dựng dự thảo nghị quyết về vấn đề này và dự kiến nghị quyết này sẽ được ban hành vào cuối năm 2020. Dự kiến năm 2021 sẽ triển khai thực hiện.

* Kiến nghị sớm xử lý bó các dây mạng gây mất mỹ quan và không an toàn

Cử tri xã Phước Thạnh bức xúc kiến nghị việc một số nhà mạng thi công để dây mạng chằng chịt, mất mỹ quan và gây mất an toàn cho người dân khi tham gia trên đường, đã có trường hợp dây mạng quá thấp người dân chạy xe vướng vào ngã rất nguy hiểm.

Về vấn đề này, đại biểu HĐND TP. Mỹ Tho Nguyễn Quang Thành cho rằng, do quá trình đô thị hóa, nhu cầu người dân sử dụng mạng ngày càng nhiều nên các đơn vị nhà mạng thi công hệ thống dây mạng ngày càng chằng chịt. Đồng chí yêu cầu UBND xã Phước Thạnh liên hệ với Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Mỹ Tho để xử lý bó các dây mạng.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Liên quan đến vấn đề này, đồng chí Võ Văn Bình cho biết thêm, Sở Thông tin và Truyền thông vừa cho hay, vấn đề này thuộc trách nhiệm ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phải kiểm tra, giám sát. Trên địa bàn xã Phước Thạnh ngoài các nhà mạng như: Vinaphone, Mobifone, Viettel còn có truyền hình cáp, hiện nay các đơn vị này đã có kế hoạch gom, bó các dây mạng để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, các doanh nghiệp này đang xây dựng App Mobile để người dân có vấn đề gì liên quan đến đường dây mạng có thể liên hệ thông qua App này trên phần mềm điện thoại di động để các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp cung cấp mạng biết được và kịp thời xử lý, dự kiến kế hoạch này sẽ hoàn thành trong tháng 6 tới.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Võ Văn Bình đánh giá cao sự quan tâm của cử tri đối với tình hình phát triển của đất nước và cho rằng chính sự quan tâm, theo dõi và  góp ý của cử tri sẽ góp phần giúp các cơ quan của Đảng, Nhà nước thấy được cái hay mà phát huy và khắc phục những hạn chế, yếu kém để điều hành, quản lý tốt hơn, giúp cho các ngành, các cấp và chính quyền địa phương thấy được trách nhiệm của mình để nỗ lực hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhân dân giao phó...

HOÀI THU

.
.
.