Thứ Năm, 04/06/2020, 20:21 (GMT+7)
.

Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Huyện đoàn Tân Phước

 (ABO) Ngày 4-6, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn Trần Trọng Đại dẫn đầu; cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn Tiền Giang có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Phước.

 

Buổi làm việc của Đoàn công tác nhằm nắm bắt tình hình triển khai Kết luận số 07- KL/TWĐTN- BTC của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI; tình hình sắp xếp lại các Chi đoàn có ít đoàn viên ở địa bàn dân cư và kết quả thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Đoàn và đội ngũ các bộ Đoàn giai đoạn 2019 - 2022 trên địa bàn huyện Tân Phước.

Huyện đoàn Tân Phước hiện có 22 cơ sở Đoàn trực thuộc với 2.640 đoàn viên. Ban Chấp hành Huyện đoàn có 25 Ủy viên. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đang tham mưu kiện toàn nhân sự theo quy định. Cơ quan chuyên trách Huyện đoàn hiện có 4/5 cán bộ, trong đó có 1 Bí thư, 2 Phó Bí thư và 1 chuyên viên.

Do đặc thù địa phương thanh niên chủ yếu đi làm xa hoặc làm việc trong các công ty, khu công nghiệp nên thời gian tham gia phong trào ở địa phương còn khó khăn, đoàn viên tham gia sinh hoạt không đầy đủ.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện đoàn, các cơ sở đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị các nội dung liên quan đến Đoàn công tác.

Đồng chí Trần Trọng Đại đã ghi nhận các ý kiến của Ban Thường vụ Huyện đoàn. Những ý kiến, kiến nghị của địa phương sẽ được Đoàn công tác tổng hợp để báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đoàn, làm cơ sở cho công tác chỉ đạo cơ sở thời gian tới; cũng như kiến nghị với các Tỉnh, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương về sắp xếp bộ máy các cấp bộ Đoàn, về bố trí cán bộ tại địa phương...

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã tặng 2 phần quà cho gia đình chính sách tại xã Phước Lập, mỗi phần quà 1 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác.

THANH LÂM

.
.
.