Thứ Tư, 08/07/2020, 08:02 (GMT+7)
.

2 đoàn viên học tập Bác từ những việc làm thiết thực

(ABO) Trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự trở thành phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện. Phan Hà Thanh và Nguyễn Trường An là những tấm gương được biểu dương khen thưởng trong việc thực hiện phong trào “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” với nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp - lập nghiệp, tình nguyện vì cộng động…  

 * Chị PHAN HÀ THANH (Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang): 

Luôn tham gia công tác Đoàn hết mình 

Từ khi còn nhỏ, Hà Thanh đã được thừa hưởng niềm đam mê ca hát từ ba mẹ. Khi mới 17 tuổi, Hà Thanh đã cộng tác với Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn tuyên truyền lưu động phục vụ cho bà con vùng sâu vùng xa; không chỉ đơn thuần là biểu diễn giải trí, mà chủ yếu đem chính sách, pháp luật của Nhà nước truyền tải tới mọi người.

Sau khi tốt nghiệp đại học  ngành Quản lý văn hóa của Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, năm 2009 Hà Thanh là diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh Tiền Giang (nay là Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang). Theo Hà Thanh, việc được công tác tại trung tâm là niềm vui lớn, vì vừa có thể sống với niềm đam mê của mình, vừa góp một phần sức trẻ trong việc phát triển văn hóa - xã hội tỉnh nhà.

Hà Thanh chia sẻ: “Tôi luôn tham gia các hoạt động chuyên môn của đơn vị cũng như của ngành; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, luôn cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để học hỏi theo, luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết trong đơn vị. Tôi luôn trau dồi kinh nghiệm để cùng các đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiều hoạt động và phong trào đến với mọi người để cùng thực hiện phong trào học tập và làm theo lời Bác”.

Với sự nỗ lực phấn đấu trong công việc, của bản thân trong các phong trào của Đoàn, năm 2012 Hà Thanh đoạt Huy chương Bạc đơn ca trong Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc tổ chức tại Vĩnh Long với tác phẩm Sao biển; năm 2013 tham gia Liên hoan kịch ngắn - kịch vui toàn quốc được tổ chức tại Bình Dương và đoạt được Huy chương Bạc (vai Tôm trong vở Trái tim của biển), năm 2019 tham gia Hội diễn chuyên nghiệp Liên hoan Tiếng hát Đường 9 Xanh và đoạt Huy chương Bạc.

Ngoài việc tham gia biểu diễn, Hà Thanh còn chủ động tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Sở và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh (nay là Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) tổ chức. Dù được phân công ở nhiệm vụ nào, Hà Thanh luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác Đoàn. Hà Thanh luôn là trung tâm đoàn kết, quy tụ thanh niên cùng tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn khối. Năm 2014, Hà Thanh được tín nhiệm giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong nhiệm vụ, vai trò mới, Hà Thanh vận động đoàn viên, thanh niên trong ngành tham gia tích cực các phong trào nhằm nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ góp phần vào việc phát triển sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà.

Với những cống hiến của mình, năm 2015, Hà Thanh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong công tác Đoàn và công tác tại đơn vị, Hà Thanh đã nhận được nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, Tỉnh đoàn.... Đặc biệt, vừa qua, Hà Thanh vinh dự được chọn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh và được Trung ương đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020.

* Anh NGUYỄN TRƯỜNG AN (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ tài nguyên môi trường Thiên Phúc): 

LUÔN HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý đất đai của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, An công tác tại Trung tâm Công nghệ thông tin - Sở Tài nguyên và Môi trường Tiền Giang.

An chia sẻ, từ nhỏ An đã luôn suy nghĩ phải cố gắng học tập thật tốt để có thể ứng dụng những kiến thức của mình đã học phục vụ công tác, thực tế, tham gia, đóng góp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Với suy nghĩ đó, sau gần 8 năm công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường, An đã quyết định thành lập Công ty Thiên Phúc chuyên phân phối sản phẩm máy lọc nước. Với kiến thức có được, An đã phối hợp với các đối tác nghiên cứu, phân phối các loại máy lọc nước.

An chia sẻ: “Nước là tài nguyên rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của mọi người. Vì thế, tôi đã quyết định khởi nghiệp ở ngành hàng máy lọc nước để có thể mang đến những dòng nước uống tinh khiết, thân thiện với môi trường, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. Ban đầu thành lập công ty có rất nhiều khó khăn, nhưng với ý chí, lòng quyết tâm muốn giúp đỡ mọi người của mình, mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng. Tôi luôn hoàn thành tốt công việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn gian khổ, không ngừng trau dồi học tập nâng cao trình độ chuyên môn của mình”.

Bên cạnh việc kinh doanh, An luôn theo dõi các hoạt động tình nguyện của Đoàn để cùng chung tay góp sức. Ở đợt hạn, mặn vừa qua,  An đã vận động đối tác tổ chức chương trình tặng máy lọc nước lợ để hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Theo đó, An đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và công ty đối tác bàn giao máy lọc nước lợ thành nước tinh khiết với công suất 1.000 lít/giờ (trị giá 350 triệu đồng) tại xã Nhị Quý phục vụ nhu cầu nước uống hằng ngày cho người dân ở 3 xã Nhị Quý, Nhị Mỹ (thị xã Cai Lậy), Bàn Long (huyện Châu Thành). Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ 2 xe lọc nước phục vụ bà con xã Kim Sơn, Phú Phong (huyện Châu Thành) và 2 xã Nhị Quý, Thanh Hòa (thị xã Cai Lậy). Hiện An đang chuẩn bị 2 máy lọc nước để phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tặng cho học sinh ở huyện Chợ Gạo.

Theo An, qua nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, đức tính gần dân của Bác làm cho An ấn tượng nhất. Học theo Bác, An đã nỗ lực, tích cực trong việc vận động các hoạt động từ thiện, xã hội với mục đích hỗ trợ người dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với sự nhiệt huyết và những đóng góp của mình, Trường An vinh dự được chọn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh và được Trung ương đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020.

NGỌC AN

.
.
.