Chủ Nhật, 16/08/2020, 14:26 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Sau hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động theo gương Bác.

Trao giải Cuộc thi “Gương sáng làm theo lời Bác”.
Trao giải Cuộc thi “Gương sáng làm theo lời Bác”.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Công Đông đã xác định “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, địa phương, đơn vị. Thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân” là khâu đột phá.

Đồng thời, xác định chủ đề hành động làm theo Bác là “Hết lòng thương yêu, quý trọng, phục vụ nhân dân”… Trong quá trình thực hiện, các tổ chức cơ sở đảng trong huyện đã xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc học tập, làm theo Bác cho cả nhiệm kỳ và từng năm; xây dựng những chuẩn mực đạo đức sát hợp với từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo ngành nghề, vị trí, đặc điểm xã hội.

Hằng năm tổ chức đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức cơ sở đảng dựa trên kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo huyện còn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, nổi cộm; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Cùng với đó, đã chỉ đạo triển khai xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, ngày càng xuất hiện thêm nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những việc làm tốt, mô hình hay được ghi nhận, khen thưởng cấp cơ sở và cấp huyện.

Là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, các ông: Nguyễn Văn Vị, Hội quán Hưng Lạc Tự (xã Tân Tây); Thích Minh Đạo, trụ trì chùa Phước Quang; Nguyễn Văn Tươi, Thánh thất Vĩnh Hòa… được bà con nhân dân tin yêu, kính trọng. Bởi vì, các ông tham gia tích cực các phong trào từ thiện - xã hội ở địa phương, bốc thuốc Nam miễn phí cho người nghèo, vận động hiến đất làm đường và học bổng cho học sinh nghèo…

Thời gian qua, Đảng bộ xã Bình Nghị đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, uy tín, chất lượng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xã Bình Nghị được nâng lên, tạo niềm tin trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, diện mạo của xã có nhiều đổi mới.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Nghị Nguyễn Hồng Phước cho biết: “Từ một xã còn nhiều khó khăn, đến nay xã Bình Nghị đã và đang trên đà phát triển với mức thu nhập bình quân năm 2019 đạt trên 53 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,92%... Trong công tác xây dựng Đảng, 3 năm liền Đảng bộ xã được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, làm cho nhân dân ngày càng hài lòng hơn nữa, chính quyền xã Tân Thành đã triển khai thực hiện “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm”. Theo đó, thời gian qua, xã Tân Thành đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; xây dựng và thực hiện phương châm: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn; đảm bảo không chậm trễ giải quyết hồ sơ và công việc; không sách nhiễu, phiền hà nhân dân; không để tổ chức, công dân đi lại nhiều lần.

Cách làm của từng đơn vị, cá nhân có khác nhau, song đều có điểm chung là đưa việc học tập và làm theo Bác của mỗi đơn vị, cá nhân trở thành thường xuyên, gắn bó mật thiết với công việc chuyên môn, với nhân dân.

Những việc làm thiết thực, ích nước, lợi dân đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức chuẩn mực.

P. MAI

.
.
.