Thứ Năm, 17/09/2020, 14:59 (GMT+7)
.

Chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước

 (ABO) Sáng 17-9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức họp Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tiền Giang lần thứ VI năm 2020 (viết tắt là Đại hội). Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chủ trì cuộc họp. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng và các thành viên Ban Tổ chức Đại hội.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại cuộc họp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng khẳng định: Đại hội là hoạt động có ý nghĩa quan trọng; nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng của tỉnh. Đây là dịp để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong 5 năm qua; biểu dương kết quả các phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh; tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong các ngành nghề, lĩnh vực, các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân.
 
Qua đó, khơi dậy, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tạo động lực mới cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở từng ngành, từng cấp, từng địa phương trong kế hoạch 5 năm tiếp theo. Vì thế, Đại hội cần phải được tổ chức thật trang trọng, đúng ý nghĩa; có sự đổi mới trong công tác thi đua.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng phát biểu tại cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, Sở Nội vụ đã trình bày một số nội dung, chương trình tổ chức Đại hội. Theo đó, Đại hội dự kiến tổ chức vào ngày 1-10 hoặc 2-10, tại Hội trường Ấp Bắc, với số lượng đại biểu là 480 người; thời gian đại hội 170 phút…
 
Trao đổi tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức Đại hội đã nêu nhiều ý kiến đóng góp, thống nhất một số nội dung chương trình Đại hội. Cụ thể, thời gian tổ chức Đại hội; phân bổ các thành phần tham dự Đại hội; chọn những gương điển hình tiên tiến tham luận và giao lưu tại Đại hội; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội…
 
Phó giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Thanh Tuyết trình bày chương trình, nội dung của đại hội.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Thanh Tuyết trình bày chương trình, nội dung của Đại hội.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng đề nghị: Tỉnh nên xin ý kiến Trung ương cho thay đổi thời gian tổ chức Đại hội vào ngày 28-9; cần điều chỉnh các thành phần tham dự cho phù hợp (giảm khối công chức nhà nước; tăng thành phần nông dân, công nhân); nên sử dụng màn hình led để phát hình ảnh, clip minh họa cho báo cáo tại Đại hội và các gương điển hình tiên tiến…  
 
Thành viên Ban tổ chức phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Thành viên Ban Tổ chức phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của các ngành liên quan, ghi nhận những ý kiến đóng góp có trách nhiệm của các thành viên. Đồng thời, nhấn mạnh: Các thành viên Ban Tổ chức, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp tục thực hiện các nội dung được phân công.
 
Sở Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh thẩm định kỹ các gương điển hình tiên tiến tham luận, giao lưu tại Đại hội. Đề nghị Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, góp phần khơi dậy, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
 
Các ngành liên quan xây dựng chương trình hợp lý từ nội dung văn nghệ, giao lưu đến phần tuyên dương. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí, phông, băng rôn. Các ngành liên quan cần đảm bảo tốt công tác hậu cần như an ninh, y tế… bảo đảm cho Đại hội thành công tốt đẹp.
P. MAI
 
 
.
.
.