Thứ Hai, 28/09/2020, 14:09 (GMT+7)
.
Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tiền Giang lần thứ VI - năm 2020

Quyết tâm xây dựng Tiền Giang phát triển toàn diện, bền vững

(ABO) Sáng 28-9, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước (TĐYN) tỉnh Tiền Giang lần thứ VI (2020 - 2025). Đến dự Đại hội về phía Trung ương có đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) Trung ương, thành viên Hội đồng TĐ-KT Trung ương.
 
 
 
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Danh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể và có nhân có thành tích.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Danh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể và cá nhân.
Về phía tỉnh Tiền Giang có các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ…; cùng 299 điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua ở các cấp, các ngành, lĩnh vực tỉnh Tiền Giang.
 
 
 
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Lê Văn Hưởng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và có nhân có thành tích.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Lê Văn Hưởng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân.
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Văn Hưởng đánh giá: 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, nhất là việc phát huy truyền thống thi đua ái quốc, phong trào TĐYN của tỉnh trên các lĩnh vực của đời sống - xã hội không ngừng phát triển, nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động do Trung ương, Bộ, ngành phát động đã được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng sôi nổi. Nhiều điển hình tiên tiến được tôn vinh, khen thưởng, mang lại những kết quả ấn tượng, hiệu quả to lớn, góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước của nhân dân tỉnh nhà trong thời kỳ mới.
 
Phương thức tổ chức phong trào thi đua từng bước được đổi mới, đa dạng, phong phú cả về nội dung và hình thức, phù hợp với thực tiễn của các địa phương, đơn vị. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và tuyên truyền điển hình tiên tiến được quan tâm đúng mức. Nhiều công trình, mô hình, cách làm hay; nhiều sáng kiến, cải tiến đã được các cấp, các ngành tổng kết kinh nghiệm, nhân rộng vào thực tế và đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. 
 
 
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Đức Toàn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể có thành tích.
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Đức Toàn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể.
Đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị, phát huy những kết quả và kinh nghiệm phong trào TĐYN trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, các ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh tiếp tục tuyên truyền, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các phong trào thi đua; thông qua phong trào thi đua để phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.
 
Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên phải là nhân tố gương mẫu trong mọi công việc, hành động và suy nghĩ, có như vậy mới có thể vận động được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào thi đua một cách tự nguyện, tự giác, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị và toàn tỉnh trong thời gian tới, quyết tâm xây dựng tỉnh Tiền Giang phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng là một tỉnh phát triển trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…
 
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích.
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể.
Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe các báo cáo điển hình của một số tập thể tiêu biểu; giao lưu với các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất đại diện giai cấp công nhân, nông dân và tầng lớp trí thức. Đồng thời, cùng thảo luận và đề ra những giải pháp tổ chức phong trào thi đua trong sản xuất, công tác, học tập bám sát thực tế, khắc phục những khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 gây ra, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và những năm tiếp theo. 
 
Các Mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự Đại hội.
Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự Đại hội.
Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.
Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.
Đại hội TĐYN tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, giai đoạn 2020 - 2025 cũng đã tiến hành thông qua danh sách Đoàn đại biểu đi dự Đại hội TĐYN toàn quốc lần thứ X gồm 12 đại biểu.
 
đồng chí Phạm Đức Toàn phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Phạm Đức Toàn phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại Đại hội.
Tại Đại hội, đồng chí Phạm Đức Toàn thay mặt Hội đồng TĐ-KT Trung ương chúc mừng những thành tựu nổi bật, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội và kết quả, thành tích trong công tác TĐ-KT của tỉnh Tiền Giang trong 5 năm qua. Đồng thời cho rằng, giai đoạn 2020 - 2025, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến nhanh, phức tạp. Cả nước đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Đồng chí Phạm Đức Toàn đánh giá cao và thống nhất phương hướng, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp UBND tỉnh đã đề ra. Ngoài ra, đồng chí cũng gợi ý 5 nhóm giải pháp để lãnh đạo tỉnh lưu ý tập trung hơn trong chỉ đạo điều hành trong thời gian tới.
 
Đoàn chỉ tịch chủ trì Đại hội.
Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội.
Các gương điển hình tiên tiến tham gia giao lưu tại Đại hội.
Các gương điển hình tiên tiến tham gia giao lưu tại Đại hội.
Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban TĐ-KT Trung ương trao 6 Huân chương Lao động hạng Nhì, 5 Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; trao 6 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; trao 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc…
 
Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày tại Đại hội.
Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày tại Đại hội.
Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Đại hội TĐYN tỉnh Tiền Giang lần thứ VI đã thành công tốt đẹp.
 
HOÀI THU - VĂN THẢO
 
.
.
Liên kết hữu ích
.