Thứ Tư, 16/09/2020, 16:58 (GMT+7)
.

Tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng

 (ABO) Sáng 16-9, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đảng bộ Khối) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm sơ kết công tác quý III và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV-2020. Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
 
Trong quý III, Đảng ủy Khối đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời, cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9; thực hiện các chủ trương quan trọng của Trung ương, của Tỉnh ủy; kết hợp với thực hiện nhiệm vụ chính trị theo nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã đề ra.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Đảng bộ Khối phát động tham gia cuộc thi viết “Đảng trong tôi”, kết quả đã nhận 98 bài viết; triển khai Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng xã hội VCNET, có 1.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia dự thi.
 
Trong quý, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã quyết định kết nạp 11 đảng viên, 9 tháng đầu năm kết nạp 96 đảng viên (đạt 73,85% so với Nghị quyết năm). Tính đến cuối quý III, Đảng bộ Khối có 5.616 đảng viên.
 
Đảng bộ Khối tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khoá XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát; công tác xây dựng các đoàn thể tiếp tục được củng cố và nâng lên.

 

Bí thư Đảng ủy khối Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận các nội dung trong dự thảo báo cáo. Một số ý kiến phát biểu bổ sung thêm thông tin hoạt động của các tổ chức đoàn thể, cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối. Các ý kiến, kiến nghị khác tập trung vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng của các chi, đảng bộ trực thuộc.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự hội nghị. Các tổ chức Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Đồng chí yêu cầu, các đảng bộ, chi bộ khẩn trương rà soát, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm; tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch của Đảng ủy về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và khóa XII; tiếp tục đề ra những giải pháp cụ thể để cải tiến nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nâng cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, bảo đảm sinh hoạt chi bộ đúng thời gian đã quy định; cũng như duy trì và phát huy các buổi sinh hoạt chuyên đề; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm hoàn thành kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm đã đề ra; quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên; tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI…
P. MAI
 
 
.
.
.