Thứ Sáu, 18/09/2020, 19:50 (GMT+7)
.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận

(ABO) Ngày 18-9, Đại hội Thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 và Lễ tặng thưởng Bằng khen cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020 được tổ chức trực tuyến đến 64 điểm cầu.
 
Dự đại hội và lễ tặng thưởng có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 1.500 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài, các tầng lớp nhân dân, các điển hình tiên tiến.
 
Tại điểm cầu Tiền Giang có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang.
 
Tại điểm cầu Tiền Giang.
Các đại biểu dự đại hội tại điểm cầu Tiền Giang.
 
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam các cấp đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân để triển khai thực hiện. Đại hội lần này là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới, trên cơ sở tiếp nối, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, những kết quả quan trọng đạt được trong suốt 90 năm qua của MTTQ Việt Nam.
 
Trao bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam cho đồng chí Huỳnh Văn Hải.
Trao Bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam cho đồng chí Huỳnh Văn Hải.
 
Đặc biệt, trước tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, MTTQ Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở đã chủ động, tích cực cùng các cấp, các ngành đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỷ đồng, trong đó MTTQ Trung ương tiếp nhận hơn 964 tỷ đồng, Mặt trận các tỉnh, thành phố tiếp nhận hơn 1.140 tỷ đồng.
 
Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ tặng 42 Bằng khen; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 136 Bằng khen cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020. Tiền Giang có 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
 
tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
 
Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đại hội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, chào mừng 90 năm Ngày truyền thống vẻ vang MTTQ Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, với tình cảm sâu sắc tới toàn thể các cụ, các vị, các đồng chí, các cán bộ công tác Mặt trận trên toàn quốc, những người đang cống hiến, gìn giữ sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.
 
Tại đại hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã phát động phong trào thi đua trong toàn hệ thống Mặt trận giai đoạn 2020 - 2025.
P. MAI
 
 
 
.
.
.