Thứ Bảy, 03/10/2020, 17:25 (GMT+7)
.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang làm việc với ngành Điện lực

Đẩy mạnh tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(ABO) Sáng 3-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: Võ Văn Bình, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Hoàng Mai, Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Kim Tuyến, Tạ Minh Tâm có buổi làm việc với Công ty Điện lực tỉnh Tiền Giang và các đơn vị ngành Điện hoạt động trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh; cùng một số sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đại biểu Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện ĐBQH tỉnh đã thông tin chương trình nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Tiền Giang báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng năm 2020. Trong 9 tháng năm 2020, đơn vị đã thực hiện cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân, với sản lượng đạt trên 2.359 triệu kW/h, tăng 4,81% so với cùng kỳ, đạt 70,53% so với kế hoạch giao. Trong 9 tháng năm 2020, đơn vị phát triển 21.722 khách hàng, nâng tổng số khách hàng đã ký hợp đồng là 640.152 khách hàng.

ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
ĐBQH phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, thực hiện Văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16-4-2020 của Bộ Công thương và các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc giảm giá điện, giảm tiền điện chung sức cùng Chính phủ hỗ trợ người dân phòng, chống đại dịch Covid-19, ngành Điện hỗ trợ tiền điện 125 tỷ đồng. Cùng với đó, ngành Điện đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng cung ứng điện, thực hiện các chương trình cải tạo, chống quá tải trạm biến áp phân phối; xử lý nhanh sự cố, hạn chế tối đa thời gian mất điện của khách hàng… Đơn vị từng bước thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện...

lãnh đạo các đơn vị ngành điện hoạt động trên địa bàn tỉnh T
Lãnh đạo các đơn vị ngành Điện hoạt động trên địa bàn tỉnh Tiền Giang kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của ngành tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Tiền Giang và các đơn vị ngành Điện hoạt động trên địa bàn tỉnh kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh các nội dung liên quan đến một số quy định trong Luật Đất đai, Luật Cư trú, các thông tư hướng dẫn gây khó khăn, vướng mắc trong thực hiện đầu tư các dự án lưới điện; khó khăn trong công tác phối hợp với địa phương bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; hỗ trợ đơn vị giải quyết vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; kiến nghị Chính phủ xem xét đưa các công trình trọng điểm của ngành Điện vào diện bảo vệ an ninh Quốc gia...

Công ty Điện lực tỉnh Tiền Giang v
Lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Tiền Giang giải trình các ý kiến thắc mắc của Đoàn ĐBQH.

Đại biểu Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá, dù trong điều kiện suy thoái kinh tế, dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành Điện đã thực hiện tốt nhiệm vụ, với nhiều chỉ tiêu đạt cao so kế hoạch. Đồng thời, đề nghị các ngành liên quan phối hợp ngành Điện nhanh chóng giải quyết những khó khăn thuộc thẩm quyền của tỉnh, nhất là vấn đề thu hồi đất phục vụ các dự án lưới điện phải đúng quy định pháp luật.

Đại biểu cũng đề nghị ngành Điện quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu rõ việc không thu tiền điện bằng tiền mặt để họ hiểu đúng chủ trương của Chính phủ, nhất là vùng sâu vùng xa, mà có sự chuẩn bị, thực hiện tốt.

Về những ý kiến, kiến nghị của ngành Điện, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, kiến nghị với các bộ, ngành trung ương, Quốc hội để sớm tháo gỡ.

HOÀI THU

 

.
.
.