Thứ Ba, 19/01/2021, 21:55 (GMT+7)
.
Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang:

Thông tin, tuyên truyền kịp thời mọi mặt đời sống xã hội

(ABO) Chiều 19-1, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Tiền Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị phối hợp công tác thông tin tuyên truyền về cơ sở năm 2021. Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đến dự.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2020, hệ thống truyền thanh - phát thanh và truyền hình (TT-PT&TH) đã bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, thông tin, tuyên truyền kịp thời mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đó, tập trung thông tin, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, diễn biến dịch bệnh Covid-19, qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong nhân dân, tạo sự ổn định và đồng thuận xã hội. Đặc biệt, hệ thống TT-PT&TH đã tập trung dòng chủ lưu thời sự thông tin, tuyên truyền về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, khẳng định niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng…

Giám đốc Đài PT-TH Tiền Giang Nguyễn Sĩ Hùng phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Đài PT&TH Tiền Giang Nguyễn Sĩ Hùng phát biểu tại hội nghị.

Trong năm qua, ngoài các chương trình được sản xuất tại Đài PT&TH Tiền Giang, còn có các chương trình do các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh Tiền Giang tự sản xuất, phát trên cả 2 sóng phát thanh và truyền hình, giúp cho nội dung chương trình của đài thêm phong phú, đa dạng. Song song đó, đài còn quan tâm đầu tư nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử của đài với trọng tâm mở rộng phạm vi phủ sóng bằng các giải pháp nghe, nhìn. Năm 2020, website của Đài PT&TH Tiền Giang thu hút gần 4 triệu lượng truy cập, tăng hơn 60% so với năm 2019.

 Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Gò Công Đông phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2020, cộng tác viên ở các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã tích cực cộng tác các chương trình, kịp thời phản ánh thông tin thời sự trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, vơi nội dung phản ánh toàn diện. Các trung tâm và đài cấp huyện từng bước vươn lên, tự sản xuất chương trình truyền hình, đáp ứng yêu cầu công nghệ mới.

Một số đơn vị cộng tác thường xuyên có số lượng cao như Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và Truyền thanh huyện Cai Lậy với hơn 850 tác phẩm phát thanh; Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và Truyền thanh huyện Tân Phước với hơn 580 tác phẩm phát thanh; Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo với hơn 440 tác phẩm phát thanh, Công an tỉnh Tiền Giang với hơn 460 tác phẩm phát thanh…

Sự tương tác giữa Đài PT&TH Tiền Giang với các đơn vị cấp huyện trong năm qua được giữ vững và phát huy mối quan hệ chặt chẽ, đi vào chiều sâu, tích cực hơn trong việc nâng chất tác phẩm phát thanh - truyền hình, nâng cao kỹ năng dựng hình, đầu tư trang thiết bị tương thích với chuẩn tín hiệu phát sóng.

                                                                                                                                                  NHƯ NGỌC                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          

.
.
.