Thứ Ba, 19/01/2021, 14:18 (GMT+7)
.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang:

Tập hợp, phát huy vai trò đội ngũ trí thức

(ABO) Sáng 19-1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp hội mở rộng tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đến tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; đại diện các hội thành viên của Liên hiệp hội.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2020, Liên hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò đội ngũ trí thức công tác tại các sở, ban, ngành trong tỉnh, các hội thành viên, các chuyên gia đến từ các viện, trường đại học tham gia hoạt động tư vấn, phản biện, các cuộc hội thảo khoa học cùng một số hoạt động phối hợp khác. Liên hiệp hội kết nạp thành viên liên kết mới vượt mục tiêu đề ra, điều này cho thấy các tổ chức hội, doanh nghiệp tin tưởng và tự nguyện tham gia vào ngôi nhà chung Liên hiệp hội…

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu tại hội nghị.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị.

Trong năm qua, Liên hiệp hội đã phối hợp với các hội thành viên trong các hoạt động chuyên môn, tổ chức thành công 4 cuộc hội thảo khoa học, đạt 200% kế hoạch; tập huấn, tọa đàm chuyên đề nhằm tạo sự gắn kết giữa các hội thành viên, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Liên hiệp hội.

Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; công tác thẩm định, nghiệm thu, phản biện, đánh giá tác động môi trường các dự án, đề án do các sở, ngành và UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì vượt, đạt 160% kế hoạch…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả cũng như những đóng góp của Liên hiệp hội vào thành công chung của tỉnh nhà trong năm qua; đồng thời, đánh giá cao vai trò của Liên hiệp hội trong nỗ lực tập hợp, đoàn kết phát huy trí tuệ đội ngũ trí thức đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Văn Dũng mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ trí thức, các nhà khoa học tiếp tục đồng hành với tỉnh nhà, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần yêu nước, cống hiến những tài năng, trí tuệ để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Dũng và đồng chí Nguyễn Văn Khang trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020.
Đồng chí Trần Văn Dũng và Tiến sĩ Nguyễn Văn Khang trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Dịp này, Liên hiệp hội trao tặng Giấy khen cho 13 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, góp phần vào sự phát triển của các hội thành viên và Liên hiệp hội.

NHƯ NGỌC

.
.
.