Thứ Năm, 21/01/2021, 09:00 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đón 1.163 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương

(ABO) Sáng 18-1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tiền Giang tổ chức tiễn 69 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại ngũ trở về địa phương năm 2021.

Chi trả trợ cấp cho quân nhân xuất ngũ năm 2021
Chi trả trợ cấp cho quân nhân xuất ngũ năm 2021.

Các quân nhân được Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang tuyển chọn từ các huyện, thành, thị trong tỉnh và phục vụ tại ngũ thời gian 24 tháng.

Trong thời gian thực hiện NVQS, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các quân nhân đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, được huấn luyện toàn diện kiến thức về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật…, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, phát huy tốt phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả kiểm tra có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi; có 10 quân nhân xuất ngũ được kết nạp vào Đảng…

Trước khi xuất ngũ, các chế độ, tiêu chuẩn của quân nhân được thông báo công khai, đảm bảo đầy đủ đúng theo quy định. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân đăng ký vào ngạch dự bị, tham gia xây dựng các đơn vị dự bị động viên của địa phương, để sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khi có lệnh động viên.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang tặng quà tết của Bộ Quốc phòng cho mỗi quân nhân xuất ngũ. Được biết, Lễ đón quân nhân xuất ngũ năm nay, Ban CHQS 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức đón 1.163 quân nhân hoàn thành NVQS tại ngũ trở về địa phương, trong đó có 37 đảng viên.

THANH LÂM

.
.
.