Thứ Năm, 25/02/2021, 17:42 (GMT+7)
.

HĐND tỉnh Tiền Giang thông qua dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi phục vụ công tác bầu cử

(ABO) Chiều 25-2, HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức Kỳ họp thứ 16 để xem xét, quyết định thông qua dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi và thời gian được hưởng chế độ hỗ trợ đối với các nội dung chi phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (viết tắt là công tác bầu cử) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 16
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại Kỳ họp thứ 16.

Tham dự kỳ họp có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang; đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang; cùng 60/62 đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Thị Sáng và Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang chủ tọa kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh Kỳ họp thứ 16.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh nhấn mạnh: Dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi và thời gian được hưởng chế độ hỗ trợ đối với các nội dung chi phục vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc triển khai tổ chức công tác bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, làm rõ các nội dung tại Tờ trình của UBND tỉnh nhằm đảm bảo việc thực hiện chi kinh phí phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đúng pháp luật, góp phần đảm bảo sự thành công của công tác bầu cử sắp tới.

giám đốc Sở Tài chính báo cáo
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Tiền Giang, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Kim Tuyến báo cáo Tờ trình kèm theo dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp.

Theo đánh giá của các đại biểu tại kỳ họp, dự thảo Nghị quyết đã quy định cụ thể nội dung chi và mức chi trên cơ sở vận dụng theo các quy định của Thông tư 102 ngày 23-11-2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bầu cử. Các nội dung chi và mức chi tại Nghị quyết này đảm bảo sự hài hòa, thống nhất với các nghị quyết của HĐND tỉnh, trong đó có điều chỉnh tăng mức chi cho phù hợp với quy định và tình hình thực tế, bổ sung nhiều nội dung chi cho cấp cơ sở.

Đại biểu Lương Quốc Thọ phát biểu ý kiến thảo luận tại kỳ họp thứ 16
Đại biểu Lương Quốc Thọ phát biểu ý kiến thảo luận tại kỳ họp thứ 16

Tại kỳ họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đã giải trình các nội dung do Ban Kinh tế - Ngân sách của  HĐND tỉnh đề nghị liên quan đến các nội dung chi, mức chi, quy định đối tượng áp dụng…

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị Quyết.
Đại biểu biểu quyết thống nhất các ý kiến đề xuất tăng mức hỗ trợ đối với một số nội dung trong dự thảo Nghị Quyết.

Tiếp đó, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan đến các quy định về mức chi hỗ trợ kinh phí trang trí, tổ chức hội nghị, tập huấn, cước điện thoại di động cho những người trực tiếp phục vụ, tiền ăn cho cấp cơ sở…

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị Quyết.
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị Quyết tại kỳ họp.

Các ý kiến đề xuất điều chỉnh tăng mức hỗ trợ của các đại biểu đã được chủ tọa kỳ họp và các đại biểu HĐND tỉnh thống nhất. Kỳ họp tiến hành biểu quyết, 100% đại biểu đã thông qua dự thảo Nghị quyết nêu trên.

HOÀI THU

.
.
.