Thứ Tư, 17/02/2021, 21:25 (GMT+7)
.

Phải tập trung trở lại làm việc nghiêm túc ngay sau tết

(ABO) Chiều 17-2, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 12/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động tổ chức vui Xuân, đón Tết, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Xuân được điều chỉnh quy mô phù hợp, nhưng các địa phương tổ chức chu đáo cho nhân dân đón chào năm mới hết sức phấn khởi trước thành tựu của đất nước, địa phương và niềm tin vào tương lai. Trong đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phức hợp tại khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh và khu vực Cảng Du thuyền góp phần tạo thêm không khí vui xuân.

Việc tổ chức đón tết nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, các mục tiêu đặt ra đều được đảm bảo, tuân thủ theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chống lãng phí, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các sở, ngành báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị 12 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện. Trong đó, theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Quang Trí, việc đảm bảo an toàn sức khỏe của giáo viên và học sinh khi nhập học trở lại được Sở quan tâm sâu sát. Sở đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị và thực hiện các công tác cần thiết để đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn, nhắc nhở giáo viên, học sinh đeo khẩu trang, khai báo y tế trong ngày đầu tiên nhập học trở lại sau Tết Nguyên đán. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai kiểm tra và ghi nhận giáo viên, học sinh ở các đơn vị đã tuân thủ chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã đề ra.

Các đại biểu làm việc tại Hội nghị.
Các đại biểu làm việc tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh biểu dương những kết quả đạt được trong việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, nhấn mạnh: Các cơ quan phải tập trung trở lại làm việc sau tết nghiêm túc, giải quyết công việc ngay từ ngày đầu năm mới vào làm việc; tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc cho học sinh đi học lại phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Tập trung công tác phòng, chống hạn, mặn, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và hướng dẫn nông dân chăm sóc lúa đông xuân; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

CAO THẮNG

.
.
.