.

Huyện Gò Công Đông: 2 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 21:29, 01/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Năm 2021, huyện Gò Công Đông có 126 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Mỗi chàng trai một dáng vẻ, suy nghĩ riêng, nhưng tựu trung lại là ước mong phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Với lý tưởng đó, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Gò Công Đông đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2021.

Hoàng Trần Minh Quân.
Hoàng Trần Minh Quân.

Theo chân Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Thành, chúng tôi đến thăm nhà của tân binh Hoàng Trần Minh Quân (sinh năm 2002) là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Quân sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, nhiều thế hệ phục vụ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Quân cho biết, với mong muốn phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, sau khi tốt nghiệp lớp 12, em đã tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Đối với gia đình, Quân là đứa con hiền lành, nghe lời cha mẹ, luôn nỗ lực học tập, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập. Ngoài giờ học, Quân thường phụ giúp gia đình công việc nhà như chăm sóc vườn, dạy em gái học.

Biết được Quân có nguyện vọng nối tiếp truyền thống của gia đình, mong muốn góp một phần sức trẻ vào việc bảo vệ Tổ quốc, cha mẹ Quân rất vui mừng, động viên em thực hiện nghĩa vụ quân sự và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Hoàng Văn Vệ (cha tân binh Hoàng Trần Minh Quân) cho biết: “Trước khi Quân lên đường nhập ngũ, tôi thường dặn dò con phải hòa nhập với đồng chí, đồng đội trong đơn vị, chấp hành tốt các nội quy, quy định trong quân đội, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

Không riêng gì em Hoàng Trần Minh Quân, những ngày này, em Đặng Nguyễn Nhật Sinh (sinh năm 2000, ngụ ấp Thanh Nhung 1, xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông) cũng rất háo hức mong đến ngày nhập ngũ để khoác lên mình màu áo lính.

Đối với Sinh, người thanh niên trước hết phải có cống hiến, đóng góp cho Tổ quốc mà thiết thực nhất là tham gia nghĩa vụ quân sự.

Đặng Nguyễn Nhật Sinh.
Đặng Nguyễn Nhật Sinh.

Do đó, khi biết mình nằm trong diện khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Sinh đã xin bảo lưu kết quả học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Sinh cũng là người con hiền lành, thường xuyên giúp cha mẹ làm việc nhà và những công việc đồng áng.

Nhận thấy môi trường quân đội là nơi rất tốt rèn luyện ý chí thanh niên nên khi biết được Sinh có nguyện vọng được phục vụ trong quân đội, gia đình Quân rất đồng tình.

Ông Đặng Thanh Vũ, cha tân binh Đặng Nguyễn Nhật Sinh cho biết, gia đình thường động viên Sinh yên tâm lên đường nhập ngũ, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, không được vi phạm nội quy, quy chế trong quân đội.

Có thể nói, Hoàng Trần Minh Quân và Đặng Nguyễn Nhật Sinh là tấm gương sáng cho các bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên huyện Gò Công Đông học tập, noi theo.

Tham gia nghĩa vụ quân sự là thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của thanh niên thời đại mới, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THANH DIỆP

.
.
.