Chủ Nhật, 11/04/2021, 17:20 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

(ABO) Tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 7-4-2021 cho các Ban bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các Tổ bầu cử.

Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ điểm cầu tỉnh đến điểm cầu 11 huyện, thành, thị và điểm cầu 172 xã, phường, thị trấn.

Đại diện Sở Nội vụ đã hướng dẫn cụ thể về nhiệm vụ của các Ban bầu cử và Tổ bầu cử trong bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; hướng dẫn chi tiết về việc lập và niêm yết danh sách cử tri để đảm bảo hoàn tất chậm nhất là ngày 13-4-2021. Đồng thời, Sở Nội vụ cũng hướng dẫn chi tiết về cách lập các loại biểu mẫu, biên bản của Tổ bầu cử và Ban bầu cử, cách kiểm điếm phiếu bầu theo quy định.

Đại diện Sở Tư pháp hướng dẫn chi tiết về việc xác định Quốc tịch Việt Nam và cách tính tuổi để phục vụ cho việc lập và niêm yết danh sách cử tri.

Đại diện Sở Y tế trình bày phương án tổ chức bầu cử trong trường hợp phát sinh ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Đại diện Công an tỉnh hướng dẫn về việc thực hiện phương án phòng cháy, chữa cháy và phương án giữ gìn an ninh trật tự trước, trong ngày bầu cử.

M.T 

.
.
.