Thứ Năm, 01/04/2021, 07:35 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy làm tốt công tác tuyển quân

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ giao, nhận quân nhanh, gọn và đúng luật, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX. Cai Lậy đã chỉ đạo các phường, xã đặc biệt coi trọng công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ, bảo đảm khách quan, dân chủ, minh bạch, đúng quy trình.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh động viên thanh niên  TX. Cai Lậy lên đường nhập ngũ năm 2021.
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh động viên thanh niên TX. Cai Lậy lên đường nhập ngũ năm 2021.

Trong sơ tuyển, Hội đồng NVQS các cấp chủ động phối hợp với cơ quan Công an quản lý hộ khẩu để nắm bắt thông tin, sàng lọc, phân loại chất lượng chính trị của công dân. Những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Qua khám tuyển, chất lượng về trình độ văn hóa, chính trị của các công dân được nâng lên.

Trong đợt tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS thị xã đã giao 75 thanh niên tham gia NVQS và 33 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân (vượt 2 chỉ tiêu). Các thanh niên được giao về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn bộ binh 309 (Quân đoàn 4) và Công an tỉnh.

Thượng tá Trần Ngọc Lai, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX. Cai Lậy cho biết, năm 2021, các ngành, các địa phương trong thị xã đã có bước chuẩn bị rất chu đáo cho công tác tuyển quân, từ đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi, xét duyệt chính trị, chính sách đến tổ chức kiểm tra sức khỏe. Trong số 75 thanh niên được giao quân đợt này, 100% thanh niên đều có lý lịch chính trị rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, viết đơn tình nguyện và là đoàn viên, thanh niên; các thanh niên có tuổi đời từ 18 - 21 chiếm 88%, còn lại là tuổi từ 22 - 25; chuyên môn kỹ thuật chiếm 25,33%...

Tại buổi Lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức mong các thanh niên lên đường nhập ngũ tiếp bước truyền thống Ấp Bắc anh hùng, tự hào khi khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, trở thành bộ đội và công an nhân dân, với quyết tâm ra sức rèn luyện, học tập, cống hiến cho Tổ quốc.

Đại diện các thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay, thanh niên Huỳnh Văn Tâm (xã Tân Bình) được giao về đơn vị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát biểu thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ; sẵn sàng tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin và truyền thống quê hương Ấp Bắc anh hùng.

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các ngành, các địa phương đã tổ chức đến từng gia đình có thanh niên trúng tuyển chuẩn bị nhập ngũ để thăm hỏi, tặng quà, động viên, tạo tâm lý phấn khởi cho thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Mỗi thanh niên nhập ngũ được nhận phần quà trị giá 1,6 triệu đồng.

Thượng tá Trần Ngọc Lai cho biết thêm, đợt phúc tra vừa qua, các đơn vị nhận quân đánh giá cao chất lượng quân của địa phương về lý lịch chính trị, sức khỏe. Trong những năm qua, tỷ lệ phát triển đảng viên trong thanh niên khi tham gia NVQS có nhiều chuyển biến rõ nét. Mỗi đợt đón quân nhân xuất ngũ hoàn thành NVQS trở về địa phương thì có gần 6% là đảng viên được kết nạp trong môi trường Quân đội…

HÀ NAM
 

.
.
.