Thứ Tư, 26/05/2021, 15:07 (GMT+7)
.

Đại tá Phạm Thanh Hưng: Gương mẫu, trách nhiệm trong công tác và cuộc sống

Đại tá Phạm Thanh Hưng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Tiền Giang là một trong những cán bộ gương mẫu, trách nhiệm trong công tác và cuộc sống, được đồng đội, cấp trên và bà con nơi cư trú quý mến.

CÁN BỘ “ĐẦU TÀU”

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè), Đại tá Phạm Thanh Hưng đã có 34 năm công tác và đảm nhiệm nhiều cương vị trong Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Đồng chí chia sẻ: “Tôi rất tự hào với truyền thống cách mạng của gia đình và tự hào được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường Quân đội. Tôi nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện…”.

Trải qua nhiều cương vị công tác, đồng chí luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của người cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Không chỉ vậy, đồng chí thường xuyên đổi mới phương pháp, tác phong lãnh đạo, chỉ huy khoa học và hiệu quả; thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, “nói đi đôi với làm”.

Đại tá Phạm Thanh Hưng trong cuộc họp  chuyên môn tại Phòng Chính trị.
Đại tá Phạm Thanh Hưng trong cuộc họp chuyên môn tại Phòng Chính trị.

Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác được đồng chí thấm nhuần và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Với đồng chí, có những công việc tuy nhỏ, nhưng đồng chí vẫn phải làm thật tốt để làm gương cho cấp dưới. Đồng đội khen đồng chí: Nhà xa đơn vị, nhưng luôn tranh thủ thời gian, trở lại đơn vị trong chiều Chủ nhật, để sáng thứ Hai bắt đầu tuần làm việc mới…

Trên mỗi cương vị, đồng chí luôn cùng cấp ủy, chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các mặt công tác, trong đó có việc tổ chức nắm tình hình địa bàn phụ trách, tình hình đơn vị theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh hơn 10 năm, đồng chí đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Đặc biệt là, vai trò làm tham mưu trực tiếp cho đồng chí Chính ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác Đảng, công tác chính trị trong đơn vị; cùng lãnh đạo, chỉ huy đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương xây dựng nền Biên phòng toàn dân, tạo mối quan hệ gắn bó quân - dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển của tỉnh…

LÀM TỐT VAI TRÒ THAM MƯU

Để việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị đi vào nền nếp, hiệu quả, đồng chí đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy hướng dẫn các tổ chức đảng triển khai đưa nội dung Chỉ thị 05 vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng; từng cá nhân viết cam kết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo gương Bác phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; trong thực hiện luôn có sự giám sát của cấp ủy, chi bộ, xem đây là một tiêu chí quan trọng để nhận xét, đánh giá cán bộ, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và đề nghị khen thưởng trong tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng hằng năm...

Từ đó, cán bộ, đảng viên luôn đề cao ý thức trách nhiệm trong công tác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước và kỷ luật của Quân đội, không có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Ghi nhận những đóng góp của Đại tá Phạm Thanh Hưng, Bộ Tư lệnh BĐBP, Tỉnh ủy đã tặng nhiều Bằng khen và các danh hiệu thi đua khác cho đồng chí.

VĂN THẢO

 

.
.
.