Thứ Bảy, 26/06/2021, 20:29 (GMT+7)
.

Chị Trần Thị Ngọc Thúy: Học Bác từ những việc làm cụ thể, có ích cho dân

(ABO) Chị Trần Thị Ngọc Thúy (sinh năm 1988) là cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy xã Phú Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho rằng: Mỗi ngày làm một điều gì đó dù rất nhỏ mà có ích cho quê hương thì đó chính là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy, những năm qua, chị Trần Thị Ngọc Thúy luôn xác định mình cần phải học và làm theo lời Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Chị Ngọc Thúy cho rằng: “Theo tôi, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một quá trình phấn đấu lâu dài, liên tục, đặc biệt là sự cố gắng và nỗ lực của từng cá nhân. Bản thân học tập và làm theo Bác không chỉ từ khi có Chị thị 05, mà đã học và làm theo Bác từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, qua thầy cô giảng dạy, phân tích 5 điều Bác Hồ dạy, đọc những tác phẩm về Bác và qua những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác Hồ”. 
Chị Trần Thị Ngọc Thúy (thứ 3 từ phải qua) nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Chị Trần Thị Ngọc Thúy (thứ 3 từ phải qua) nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Đến khi trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2012, chị Ngọc Thúy nhận thức sâu hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là từ khi được quán triệt Chỉ thị 06, Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
 
Từ đó, chị Ngọc Thúy đã đề ra cho mình một phương pháp học tập và rèn luyện để có đủ các phẩm chất cần có của một người cán bộ, đảng viên, để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, nhất là sửa đổi lối làm việc, tác phong, phong cách công tác, lời nói và việc làm trước sau như một, nói ít làm nhiều, nói và làm theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Bản thân chị luôn kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, sai trái; luôn có ý thức học tập để không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
 
Từ nhận thức, tình cảm trong học tập và làm theo gương Bác, chị Ngọc Thúy đã vận dụng thành những việc làm cụ thể, có ích. Năm 2012, khi còn là Phó Bí thư Xã đoàn và là nhóm trưởng Câu lạc bộ “Tỏa sáng nghị lực Việt”, chị đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều đoàn viên, thanh niên vượt khó. Hằng năm, chị còn vận động tài trợ những phần quà vui Tết Trung thu cho các em xã nhà và nhiều xã trên địa bàn huyện nhà; vận động giúp người nghèo ở huyện Tân Phú Đông gồm gạo, nhu yếu phẩm cần thiết, với tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng.
 
Vào tháng 10-2020, được nghe thông tin trên báo, đài về thiên tai lũ lụt gây thiệt hại nặng nề về người và của ở miền Trung ruột thịt, bà con phải sống trong cảnh “Màn trời chiếu đất”, chị Ngọc Thúy đã đứng ra thành lập Nhóm “Bếp lửa hồng Tiền Giang” có 15 thành viên. Bản thân chị Ngọc Thúy đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ bằng nhiều hình thức: Vận động trực tiếp, vận động trên trang mạng cá nhân (Facebook, Zalo), qua đó đã được nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị nhiệt tình ủng hộ bà con vùng bị thiên tai với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, gạo, mì tôm, khô, sữa, nước suối, thuốc, quần áo mới và đồ dùng cá nhân cho chị em phụ nữ, trẻ em và hơn 6.500 đòn bánh tét được nhanh chóng gói, kịp thời gửi đi giúp đỡ bà con phần nào vượt qua khó khăn, hoạn nạn.
 
Chị Ngọc Thúy chia sẻ: “Với vai trò là trưởng nhóm, tôi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm để hoạt động có hiệu quả hơn; phân công một đồng chí làm thủ quỹ để tiện cho việc thu chi hoạt động của nhóm, cử 4 thành viên trực tiếp ra miền Trung hỗ trợ bà con. Các thành viên còn lại được phân công làm hậu phương vững chắc không ngại ngày đêm đi nhận quà từ các nhà tài trợ ở xa, vận chuyển, đóng gói hàng hóa, ép chân không bánh tét để bảo quản lâu không bị hư hỏng...”. 
Thấy hoàn cảnh nào khó khăn Ngọc Thúy sẳn sàng giúp đỡ.
Thấy hoàn cảnh nào khó khăn, chị Ngọc Thúy sẵn sàng giúp đỡ.
“Bản thân luôn thấm nhuần và làm theo lời Bác dạy: “Việc gì có lợi cho dân, ta hết sức làm. Việc gì có hại cho dân, ta hết sức tránh”. Bản thân tự hứa tiếp tục tích cực học tập và làm theo lời Bác dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa để trở thành người cán bộ ưu tú, giúp ích cho xã hội, cho nhân dân, nhất là những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ” - chị Ngọc Thúy trải lòng.
 
Nhận xét về người nữ cán bộ trẻ năng nổ, nhiệt tình, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Phong Nguyễn Trường Huấn tự hào: “Trần Thị Ngọc Thúy là một đảng viên trẻ, luôn hăng hái, nhiệt tình với các hoạt động phong trào tại địa phương. Thời gian qua, Thúy đã thường xuyên vận động vật chất, tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài địa phương. Có thể thấy Ngọc Thúy là tấm gương điển hình về việc học tập và làm theo lời Bác, có ý thức cộng đồng rất cao được đảng viên và quần chúng tin yêu”. 
 
Với tấm lòng nhân ái và những việc làm cụ thể, người cán bộ tuyên giáo vì dân vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 5 năm qua. 
LÊ PHƯƠNG
.
.
.