Thứ Ba, 27/07/2021, 17:12 (GMT+7)
.
SƯ ĐOÀN 8, QUÂN KHU 9:

Thăm, tặng quà đối tượng chính sách dịp 27-7

(ABO) Sáng 27-7, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Sư đoàn 8, Quân khu 9 do Đại tá Phan Triết Khoa, Chính ủy Sư đoàn dẫn đầu Đoàn phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại địa bàn đơn vị đứng chân gồm các xã: Bình Đức, Long Hưng và Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Tại mỗi nơi đến, Đại tá Phan Triết Khoa ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách; đồng thời cho biết, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, mọi hoạt động thường ngày bị ảnh hưởng rất lớn.

Tuy nhiên, Ngày Thương binh - Liệt sĩ vẫn là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 8 và chính quyền địa phương thể hiện lòng tri ân đối với gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; chung sức, đồng lòng góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chiến thắng đại dịch, thể hiện phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Phan Triết Khoa tặng các phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách của địa phương.
Đại tá Phan Triết Khoa thăm hỏi, trao tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách.

Theo đó, Sư đoàn 8 đã tặng 60 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tổng trị giá gần 40 triệu đồng từ nguồn tăng gia sản xuất và vận động các tổ chức, mạnh thường quân ủng hộ. Đây là những hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 8 đối với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

Trước đó, ngày 26-7, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Sư đoàn 8 đã có buổi gặp gỡ và trao các phần quà (300.000 đồng/phần) cho 53 cán bộ, chiến sĩ là con thương binh, con liệt sĩ và 1 đồng chí là con Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lẹ (91 tuổi) quê ở xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với tổng số tiền trên 30 triệu đồng trích từ nguồn quỹ đơn vị và ngân sách do Chủ tịch nước trao tặng.

HUỲNH PHONG

.
.
.