Thứ Sáu, 30/07/2021, 09:11 (GMT+7)
.

Thư của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2021)

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Theo Người “Tư tưởng không đúng đắn thì công tác ắt sai lầm”, “Tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất” và “Giáo dục tư tưởng và lãnh đạo tư tưởng là việc quan trọng nhất của Đảng”.

Cách đây vừa tròn 91 năm, ngày 1-8-1930, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng, tiền thân của Ban Tuyên giáo Trung ương ngày nay đã xuất bản cuốn tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1-8”. Ngay sau khi phát hành, tài liệu đã tạo được tiếng vang lớn, thổi bùng ngọn lửa đấu tranh cách mạng. Nhiều hoạt động mít tinh, biểu tình liên tiếp diễn ra khắp cả nước. Ngày 1-8 trở thành mốc son trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và trở thành Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng.

Trải qua 91 năm xây dựng và phát triển, công tác tuyên giáo thực sự đã trở thành một trong những công tác trọng yếu của Đảng, luôn gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng, gắn liền với cuộc đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong từng giai đoạn lịch sử, cơ quan chuyên trách làm công tác tuyên giáo của Đảng đã thay đổi tên gọi và có những lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, nhưng bản chất và sứ mệnh lịch sử là không thay đổi. Đội ngũ cán bộ tuyên giáo đã trở thành những chiến sĩ kiên trung trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần tạo nên “Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ”, đưa “Nước Việt Nam ta từ máu lửa - Rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.

Qua 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, công tác tuyên giáo của tỉnh đã có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác tuyên giáo trên khắp các lĩnh vực tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo,… bảo đảm tính nhạy bén, thiết thực, hiệu quả.

Trong những năm gần đây, Ban Tuyên giáo các cấp luôn đã tham mưu tốt cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả việc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức, lối sống, bồi dưỡng kiến thức mới, tạo chuyển biến về nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, lao động sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng hệ thống tuyên giáo trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng tư tưởng và tổ chức hoạt động nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước; tham mưu trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa và cách mạng trên địa bàn tỉnh, xây dựng Phòng Truyền thống của Tỉnh ủy; chủ động tham mưu giúp cấp ủy tổ chức quán triệt, triển khai, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với cách làm bài bản, khoa học, phù hợp với thực tế địa phương, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, hoạt động văn hóa - văn nghệ, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Với những thành tích, kết quả đạt được trong suốt những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng các phần thưởng cao quý. Nhiều đồng chí trưởng thành, trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và các địa phương, cơ quan, đơn vị. Mới đây nhất, tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (năm 2020); Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021 (năm 2021).

Những kết quả đạt được như trên, có sự đóng góp, nỗ lực, cố gắng không ngơi nghỉ của các thế hệ cán bộ làm công tác tuyên giáo tỉnh nhà, nhất là các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo qua các thời kỳ đã tạo nền tảng vững chắc cho ngành Tuyên giáo Tiền Giang hôm nay.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà hệ thống các cơ quan tuyên giáo và những người làm công tác tuyên giáo đã nỗ lực đạt được và xin gửi lời cảm ơn, sự trân quý đến các đồng chí nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ ngành Tuyên giáo luôn đồng hành, góp ý xây dựng cho công tác tuyên giáo của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Tiền Giang luôn dành sự quan tâm, chia sẻ, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo của Đảng bộ.

Kính thưa các đồng chí!

Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng năm nay trong bối cảnh cả nước nói chung và Tiền Giang nói riêng, đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại và ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang đang khẩn trương, quyết tâm, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giăc”. Vì vậy, Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh không tổ chức các hoạt động họp mặt, thăm hỏi mà tập trung thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; mỗi người chúng ta cùng chung tay góp sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vì sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết.

Dịp này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo qua các thời kỳ; cán bộ, công chức đang công tác trong ngành Tuyên giáo của tỉnh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang rất mong sẽ luôn nhận được sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; sự góp ý, chia sẻ của các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, công chức tuyên giáo Tiền Giang qua các thời kỳ.

Thời gian tới, đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tuyên giáo toàn tỉnh bày tỏ tâm huyết và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của công tác tuyên giáo, phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng trên lĩnh vực chính trị - tư tưởng - văn hóa, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Đây cũng là dịp để cán bộ và đội ngũ những người làm công tác tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh ra sức phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, biểu thị quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh.

Với trách nhiệm, tình cảm và sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự phát triển của công tác tuyên giáo tỉnh nhà, một lần nữa, chúc các đồng chí và gia đình khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc hệ thống tuyên giáo tỉnh nhà lập được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong giai đoạn mới.

Trân trọng!


 BAN TUYÊN GIÁO
 TỈNH ỦY TIỀN GIANG

.
.
.