Thứ Ba, 27/07/2021, 13:32 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ Tiền Giang tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(ABO) Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2021), ngày 26-7, Đoàn Thanh niên các cấp tỉnh Tiền Giang đã tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sĩ” để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ quê hương Tổ quốc.

Hằng năm, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Tỉnh đoàn Tiền Giang đều phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hoạt động thắp nến tri ân, nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh Tiền Giang không tổ chức hoạt động thắp nến tri ân.

xã đoàn Long Trung tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sỹ” đồng loạt thắp hương tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Xã đoàn Long Trung, huyện Cai Lậy, tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sỹ” đặt tràng hoa, thắp hương tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ,

Mặc dù vậy, Đoàn Thanh niên các cấp tỉnh Tiền Giang cũng đã tổ chức các hoạt động tri ân, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, như: Dọn vệ sinh Nhà bia ghi danh liệt sĩ, dâng hoa, thắp hương tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm liệt sĩ địa phương, thăm hỏi và tặng quà cho hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

xã đoàn Long Tiên đến thắp hương tại nhà bia ghi danh liệt sĩ của xã,
Xã đoàn Long Tiên, huyện Cai Lậy thắp hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ của xã.

Lễ thắp hương tri ân được tổ chức đồng loạt tại các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nhằm bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương, đất nước và luôn biết ơn sự hy sinh cống hiến của những thế hệ đi trước.

Xã Đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tân Đông tổ chức dọn nhà bia ghi danh liệt sĩ xã và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia ghi danh liệt sĩ xã
Xã đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông tổ chức thắp hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã.
Tuổi trẻ Thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Tuổi trẻ thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã phát động đến các cơ sở Đoàn trực thuộc, triển khai đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đăng tải GIF (hình ảnh động) nến điện tử trên trang cá nhân, fanpage để cùng nhau thắp nến trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng truyền thông trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn".

THIÊN LÝ

.
.
.