Thứ Hai, 02/08/2021, 10:13 (GMT+7)
.

Anh Hồ Văn Son: Làm theo Bác, nâng cao trách nhiệm trong công việc

Qua học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Hồ Văn Son càng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc theo gương Bác.

Anh Son báo cáo thành tích tại Hội nghị sơ kết 5 năm (2016 - 2021) thực hiện Chỉ thị 05 do Huyện ủy Tân Phú Đông tổ chức.
Anh Son báo cáo thành tích tại Hội nghị sơ kết 5 năm (2016 - 2021) thực hiện Chỉ thị 05 do Huyện ủy Tân Phú Đông tổ chức.

Với vai trò là Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, anh Son đã chủ động phát triển mô hình diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng, cụ thể là phối hợp với Trạm Y tế xã Tân Phú phát triển mô hình nuôi cá bảy màu diệt lăng quăng, sau đó nhân rộng ra các xã khác trong huyện.

Nhờ mô hình nuôi cá bảy màu diệt lăng quăng và kết hợp với nhiều giải pháp phòng, chống sốt xuất huyết của địa phương mà trong giai đoạn 2016 - 2020, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã giảm 4 lần so với 5 năm trước đó, đóng góp vào thành tích chung của huyện với 4 năm liên tục giữ vững Cờ thi đua về thành tích phòng, chống dịch bệnh do UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng.

Đối với triển khai thực hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng, anh Son luôn là người trực tiếp giám sát công tác tiêm chủng tại trạm y tế của các xã trên địa bàn huyện. Ngoài ra, anh còn thiết lập đường dây nóng 24/7 để hướng dẫn người dân chăm sóc trẻ trong việc xử lý các tình huống sau tiêm chủng tại nhà.

Đặc biệt là khi nhiều lần nhìn thấy người cao tuổi tự đến cơ sở y tế để khám sức khỏe định kỳ, gặp không ít khó khăn trong việc đi lại, anh Son đã tham mưu Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông thành lập đoàn y, bác sĩ đến tận xóm, ấp, tổ dân cư và phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã đưa đón người cao tuổi đến điểm khám. Từ hiệu ứng tích cực của cách làm này, anh Son tiếp tục phát triển mô hình cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp tiếp xúc thực phẩm tại cộng đồng, thực hiện linh hoạt theo thời gian rảnh của cơ sở.

Qua đó, tỷ lệ người cao tuổi được khám sức khỏe và người kinh doanh thực phẩm cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm hằng năm của huyện đều đạt 100%. Từ những cách làm thiết thực do anh Son khởi xướng đã tác động tích cực đến cán bộ, viên chức y tế của huyện trong việc chủ động tìm đến với cộng đồng, giúp người dân đỡ vất vả trong việc khám, chữa bệnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Son đã chủ động cùng Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả như triển khai hệ thống khai báo y tế điện tử giúp ngành Y tế chủ động kiểm soát người từ vùng dịch trở về địa phương. Anh Son còn thiết kế và phát triển hệ thống máy sát khuẩn tay tự động không chạm, lắp đặt 70 máy tại các cơ quan, trường học để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Bên cạnh đó, anh Son luôn tìm tòi, tích cực học tập nghiên cứu phát triển những cái mới ứng dụng vào thực tiễn công tác. Cụ thể, trong 5 năm qua, anh Son đã có 4 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí y học trong Danh mục tạp chí do Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận; đưa nhiều hoạt động can thiệp vào thực tiễn công tác như cải thiện và nâng cao điều kiện an toàn thực phẩm trước cổng trường và trong hộ gia đình; cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em; nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi…

Với kết quả vận dụng việc học tập và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực trong công việc, anh Son vinh dự được chọn báo cáo điển hình về thành tích cá nhân tại Hội nghị sơ kết 5 năm (2016 - 2021) thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Huyện ủy Tân Phú Đông tổ chức vừa qua.

HỮU DƯ

.
.
.