Thứ Ba, 12/10/2021, 18:17 (GMT+7)
.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nhân trẻ cần có niềm tin vào cơ nghiệp bản thân và tương lai đất nước

 

a
Chủ tịch nước phát biểu tại buổi gặp mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ tới doanh nhân trẻ cần thấm nhuần, hun đúc tinh thần yêu nước của thế hệ cha ông, có lòng tự hào và tự tôn dân tộc. Nhấn mạnh nhờ vào tinh thần đoàn kết, thiện nguyện từ nam chí bắc đã tạo ra khí thế chưa từng có góp phần giúp cho thành phố và các tỉnh, thành phố kiểm soát được dịch bệnh.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), sáng 12-10, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ hơn 40 đại biểu đại diện cho hơn 10 nghìn doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Báo cáo Chủ tịch nước về hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nêu rõ, qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, Hội đã có 10 câu lạc bộ trực thuộc, tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân, bệnh nhân, các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu: trao tặng trang thiết bị, máy thở, test nhanh, máy PCR, xe cứu thương; ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; 16.000 túi thuốc cho cán bộ chiến sĩ và người bệnh F0; 1.500 đơn vị máu; 10.000 bình oxy; 1.500 F0 vào các bệnh viện hỗ trợ y, bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân; 50 đội tiêm vaccine, và cuối tuần này là chương trình hỗ trợ 1.200 trẻ mồ côi cha mẹ trong đại dịch Covid-19. Tất cả chương trình Hội đặt tên là ATM và định nghĩa ATM: An sinh - Tận tâm - Mau chóng đã giúp đỡ hàng nghìn bệnh nhân trong mùa dịch.

Tại buổi làm việc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có các cơ chế, chính sách và các gói hỗ trợ doanh nghiệp để tiếp sức vượt qua khó khăn hiện nay, như: vấn đề vận chuyển của doanh nghiệp; vốn, điều kiện giãn nợ cho doanh nghiệp; các chính sách hỗ trợ người lao động nhanh chóng và thiết thực hơn để giữ chân người lao động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề vaccine…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ mất mát, tổn thất của đồng bào, doanh nhân do dịch Covid-19 gây ra, với hơn 100 nghìn doanh nghiệp trên cả nước dừng sản xuất, trong đó TP Hồ Chí Minh có hơn 15 nghìn doanh nghiệp dừng hoạt động, giải thể. Đồng thời, biểu dương, đánh giá cao các doanh nghiệp, doanh nhân đã vươn lên mạnh mẽ, khắc phục khó khăn, nỗ lực sản xuất và giữ chân người lao động; dù khó khăn vẫn có nhiều giải pháp, chủ trương sáng tạo để hỗ trợ công tác an sinh xã hội khi đại dịch diễn ra.

Nhắc lại lời dạy của Bác năm 1954, thời điểm đất nước hết sức khó khăn về kinh tế, đó là chúng ta có quyết tâm, chúng ta nhất định khôi phục được kinh tế, nâng cao được đời sống của toàn dân, Chủ tịch nước cho rằng, hào khí, năng lực của lớp trẻ và các thế hệ doanh nhân đi trước sẽ là những nền tảng quan trọng đưa đất nước ta phát triển thời gian đến, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ tới doanh nhân trẻ cần thấm nhuần, hun đúc tinh thần yêu nước của thế hệ cha ông, có lòng tự hào và tự tôn dân tộc. Nhấn mạnh nhờ vào tinh thần đoàn kết, thiện nguyện từ nam chí bắc đã tạo ra khí thế chưa từng có góp phần giúp cho thành phố và các tỉnh, thành phố kiểm soát được dịch bệnh, Chủ tịch nước cho rằng, doanh nhân cần phát huy tinh thần đoàn kết để giữ gìn sự gắn bó, tương trợ lẫn nhau; cần có ý chí, tôi rèn bản lĩnh vượt lên mọi hoàn cảnh và có khả năng ganh đua với doanh nhân trẻ thế giới.

a
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các doanh nhân trẻ.

Khẳng định sáng tạo là sức mạnh của tuổi trẻ, Chủ tịch nước cho rằng, cần xem thử thách là chất xúc tác sinh học của sự sáng tạo, thúc đẩy khởi nghiệp, đưa doanh nghiệp và đất nước phát triển. Do đó, các doanh nhân trẻ cần có niềm tin vào cơ nghiệp của bản thân, cơ đồ của dân tộc, tương lai đất nước và sự kiên nhẫn trong hành động.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi ân cần đến doanh nhân cả nước, đặc biệt là doanh nhân trẻ, mong muốn các doanh nhân tiếp tục gặt hái nhiều thành công, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa vào sự phát triển đất nước.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho biết sẽ ghi nhận, để cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển. Chủ tịch nước tin tưởng, doanh nghiệp trẻ cùng doanh nghiệp cả nước sẽ hăng hái đóng góp xây dựng đất nước ta to đẹp hơn sau đại dịch.

* Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh.

Theo TS,BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố, trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng thành phố là một trong các đơn vị tiên phong, tích cực thực hiện nhiệm vụ phối hợp phòng, chống dịch bệnh. Bệnh viện đã phối hợp quản lý Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 4 với hơn 4.000 giường. Đến nay, đã có tổng số 16.000 bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện. Trong thời gian tập trung cho các ca bệnh Covid-19, bệnh viện vẫn duy trì điều trị cho bệnh nhân có các ca bệnh thông thường.

a
Chủ tịch nước tặng quà cho Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao, dù mới thành lập nhưng bệnh viện đã đạt nhiều thành tựu đáng tự hào trong điều trị, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe trẻ em, đặc biệt là thành công nổi bật từ ca phẫu thuật song nhi năm 2020. Đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của bệnh viện đa phần đều là những người trẻ, năng động, nhiệt huyết trong công việc, nhiều người tình nguyện làm việc hàng tháng không về nhà để chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19. Những kết quả đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, khẳng định uy tín của bệnh viện và đóng góp quan trọng vào thành công của công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố vừa qua.

Chủ tịch nước mong muốn, bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, vận dụng tốt những thành tựu mới nhất về y khoa trên thế giới vào tiến trình điều trị; tạo môi trường làm việc thuận lợi, hiện đại để cán bộ, y, bác sĩ yên tâm công tác, hăng hái cống hiến, làm tốt hơn nữa chăm sóc sức khỏe cho thiếu niên, nhi đồng - những mầm non tương lai của đất nước.

Theo nhandan.vn

 

.
.
.