Thứ Hai, 18/10/2021, 14:22 (GMT+7)
.
ĐẢNG BỘ HUYỆN GÒ CÔNG TÂY, TỈNH TIỀN GIANG:

Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy

Cụ thể hóa các quy định của Trung ương, của tỉnh Tiền Giang về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, thời gian qua, Đảng bộ huyện Gò Công Tây đã đổi mới phương thức lãnh đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện công tác Đảng và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà.

ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC LÃNH ĐẠO

Xác định để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, đặc biệt là với chính quyền là hết sức quan trọng, những năm qua, Đảng bộ huyện Gò Công Tây đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho Đảng bộ huyện Gò Công Tây.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho Đảng bộ huyện Gò Công Tây.

Theo đó, thực hiện cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và điều hành, những năm qua, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Gò Công Tây đã tạo điều kiện thuận lợi để chính quyền triển khai thực hiện nhất quán các chủ trương, nghị quyết của Đảng. UBND huyện đã kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy và nghị quyết của HĐND huyện bằng kế hoạch, giải pháp cụ thể; tổ chức điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH.

Cùng với đó, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở được sắp xếp tinh gọn, giảm đầu mối trung gian, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, khắc phục một bước sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ; tăng cường tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị.

Các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ huyện Gò Công Tây luôn quán triệt, thực hiện tốt các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trên cơ sở xác định rõ thẩm quyền và trách nhiệm của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, bảo đảm tính dân chủ, khách quan, quyết định theo đa số; luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định trong các khâu, các bước của công tác cán bộ về tuyển chọn, bổ nhiệm, miễn nhiệm, sử dụng, đãi ngộ, luân chuyển cán bộ và làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức; chú trọng đào tạo các chức danh đương nhiệm và các chức danh dự nguồn, cán bộ nữ, cán bộ trẻ; bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới cho cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Cùng với đó, các nghị quyết, chương trình hành động của Huyện ủy được cải tiến, biên tập ngắn gọn, nêu rõ quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp tổ chức thực hiện; giao trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Công Tây Phạm Nguyễn Hoàng Vũ cho biết: “Việc đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên; góp phần đổi mới phong cách, lề lối làm việc của Đảng bộ, các tổ chức cơ sở đảng, tác động nâng cao chất lượng, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở…”.

PHÁT HUY VAI TRÒ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU

Trong tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ, nghệ thuật dùng cán bộ rất quan trọng, Người khẳng định: “Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém…”. Thật vậy, thực tiễn đã chứng minh, người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng cơ quan, đơn vị là lực lượng nòng cốt, trực tiếp quyết định đến kết quả tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh và của cơ quan, đơn vị mình, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy là một trong những nội dung quan trọng, cấp bách trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, vì vậy nêu gương phải trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và là trách nhiệm, có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là điều mà BCH Đảng bộ huyện, nhất là đồng chí Bí thư Huyện ủy Gò Công Tây luôn quan tâm, quán triệt trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, từ công tác Đảng đến phát triển KT-XH địa phương.

Theo đó, các đồng chí đứng đầu cấp ủy luôn phát huy vai trò gương mẫu, nêu gương trong công tác xây dựng Đảng và phát triển KT-XH. Cụ thể, cán bộ chủ chốt sâu ngành, sát cơ sở được cấp ủy phân công phụ trách; gần gũi nhân dân, giải thích cho nhân dân hiểu chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở địa bàn được phân công, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bức xúc trong nhân dân.

Với vai trò là Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gò Công Tây, đồng chí Đinh Tấn Hoàng luôn gần dân, sát dân, nghe những phản ánh trong dân và đề ra nhiều giải pháp, cùng với các đồng chí trong BTV Huyện ủy xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đưa kinh tế huyện nhà không ngừng phát triển qua từng năm.

Trong nhiều lần tiếp xúc cử tri tại huyện Gò Công Tây, chúng tôi có dịp chứng kiến nhiều cử tri đã đánh giá cao về tinh thần, thái độ làm việc của đồng chí Đinh Tấn Hoàng, cho rằng từ khi làm Chủ tịch UBND huyện và hiện nay là Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đinh Tấn Hoàng đã luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nông dân gặp khó khăn trong sản xuất nông nghiệp phản ánh là đồng chí nhiều lần xuống tận nơi nhanh chóng tháo gỡ, thể hiện tốt vai trò người đứng đầu của một huyện, tận tâm, tận lực vì sự phát triển của huyện nhà.

Thật vậy, Đảng bộ huyện Gò Công Tây hiện có 56 tổ chức cơ sở đảng, chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên không ngừng được nâng lên. Cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên đạt 98% theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; KT-XH không ngừng phát triển, diện mạo huyện nông thôn mới đã dần rõ nét.

HOÀI THU

.
.
.