Thứ Năm, 25/11/2021, 22:32 (GMT+7)
.

Cử tri Tiền Giang: Tin tưởng vào các quyết sách đề ra tại Kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV

(ABO) Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, sau Kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiến hành tiếp xúc cử tri bằng 2 hình thức trực tiếp và tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng để thông báo kết quả nội dung kỳ họp đến cử tri tỉnh nhà. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Ấp Bắc, cử tri rất phấn khởi với kết quả kỳ họp.

* Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Cái Bè:

Các bộ, ngành đưa ra các giải pháp khắc phục rất thuyết phục

Kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV là kỳ họp quan trọng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương bàn nhiều vấn đề cử tri quan tâm như: Công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm xã hội; công tác tư pháp, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng năm 2021.

Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn được trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri theo dõi. Qua đó cho thấy, người đứng đầu các bộ, ngành đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế cũng như đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới rất thuyết phục.

Thượng tá Trần Thanh Tùng,
Thượng tá Trần Thanh Tùng.

Những tháng qua, tình hình tội phạm trên không gian mạng ngày càng phổ biến, nhất là một số cá nhân nhân danh lòng tốt đã có những phát ngôn sai lệch thiếu cơ sở ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự người khác đã khiến dư luận bức xúc.

Tại kỳ họp này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã giải trình, trả lời rất cụ thể cho đại biểu, cử tri về công tác chỉ đạo xác minh hoạt động quyên góp, nhận tài trợ, cứu trợ của giới nghệ sĩ để sớm có kết luận.

Bộ Công an cũng đang tham mưu Chính phủ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, ban hành các chính sách quy định kiểm soát, siết chặt hoạt động quyên góp, từ thiện theo hướng đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo trung ương, các bộ, ngành. Tình hình tội phạm trên không gian mạng sẽ sớm được kiểm soát trong thời gian tới, tạo niềm tin cho cử tri cả nước.

 * Cử tri Nguyễn Trường Thanh (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy):

Nội dung trả lời của Chính phủ, các bộ, ngành đáp ứng đúng kỳ vọng của nhân dân

Thời gian qua, tôi thường xuyên theo dõi các phiên họp của Quốc hội trên phương tiện thông tin truyền thông, báo chí. Tôi đánh giá rất cao các nội dung trả lời của Chính phủ, các bộ, ngành tại các phiên họp, chất vấn vì rất rõ ràng và đáp ứng đúng với kỳ vọng của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Trường Thanh
Cử tri Nguyễn Trường Thanh.

Đặc biệt, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, không khí rất sôi nổi, đại biểu hỏi, bộ trưởng đáp rất thẳng thắn, nhất là liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đưa ra những định hướng phù hợp với thực tế, sâu sát với nhân dân, bản thân tôi rất hài lòng.

Tôi rất mong các bộ, ngành liên quan, cùng chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm và đưa ra những giải pháp mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đưa nhân dân trở về cuộc sống bình thường mới.

* Cử tri Nguyễn Ngọc Hồng (Tổ trưởng Tổ Tự quản số 14, ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành):

Tôi rất tin tưởng vào các nhiệm vụ, giải pháp mà cấp trên đề ra

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, cả hệ thống chính trị địa phương đã tập trung, quyết tâm dập dịch. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn, hạn chế, lúng túng, vì vậy rất cần ý kiến của các cấp lãnh đạo. Kỳ họp này của Quốc hội là cơ hội để nghe các ý kiến chỉ đạo, các giải pháp hay từ cấp trên.

Vì vậy, tôi thường xem chương trình thời sự vào mỗi buổi tối trên tivi, theo dõi kỹ nội dung Kỳ họp thứ 2 của Quốc hội. Đặc biệt khi được nghe đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri báo cáo về nội dung kỳ họp, các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ta, tôi rất tin tưởng vào các nhiệm vụ, giải pháp được cấp trên đề ra trong việc phục hồi kinh tế; đồng thời, vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng, đời sống của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Ngọc Hồng
Cử tri Nguyễn Ngọc Hồng.

Tuy nhiên, cách quản lý và vận dụng các mô hình tùy tình hình thực tế ở mỗi địa phương mà thực hiện sao cho linh hoạt. Từ các chủ trương lớn của Quốc hội, Chính phủ, chính quyền các cấp phải đưa ra những giải pháp, phương án, văn bản phù hợp với tình hình chống dịch ở từng địa phương mình, tránh đánh đố các ngành, các cấp và người dân, mỗi người hiểu mỗi kiểu, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội hỗ trợ cho người dân cần hỗ trợ kịp thời hơn.

Ngoài ra, trước diễn biến của dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, tôi cho rằng chính quyền và các ngành chức năng cần phải có giải pháp cân đối ngân sách như thế nào để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới…

NHÓM PV

 

 

 

.
.
.