Thứ Ba, 09/11/2021, 21:11 (GMT+7)
.

Nhanh chóng kiểm soát, khống chế, dập dịch ở 15 xã cấp độ 3 và 4

(ABO) Chiều 9-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) họp bàn các giải pháp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
Dự họp còn có các đồng chí: Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh; Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại cuộc họp.

Từ ngày 2 đến 8-11, Tiền Giang ghi nhận 1.689 ca mắc Covid-19, tăng 619 ca so với tuần trước đó. Phần lớn (83,7%) số ca mắc trong khu cách ly, khu phong tỏa, về từ vùng dịch đã được kiểm soát, khoanh vùng.

Nhìn chung, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, nhất là trong những ngày gần đây xuất hiện các ổ dịch có phạm vi lớn với nhiều ca mắc liên quan.

Nguy cơ lây nhiễm chủ yếu là do người dân đi lại nhiều sau nới lỏng giãn cách xã hội làm phát sinh các ổ dịch có phạm vi rộng, khó kiểm soát; người đi khám bệnh và điều trị nội trú tại các bệnh viện ở vùng có dịch về lây nhiễm cho người cùng nhà; không tuân thủ cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà khi đi về từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương…

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch của Bộ Y tế, Tiền Giang hiện đang ở cấp độ 2; 9 huyện, thị xã cấp độ 2; TP. Mỹ Tho và huyện Tân Phước cấp độ 3. Đối với cấp xã/phường/thị trấn: 74 xã cấp độ 1 (giảm 25 xã so với đợt đánh giá trước); 83 xã cấp độ 2; 13 xã cấp độ 3; thị trấn Mỹ Phước và xã Phước Lập (huyện Tân Phước) cấp độ 4.

Tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại Tiền Giang từ ngày 28-5 đến 8-11-2021.
Diễn biến dịch Covid-19 tại Tiền Giang từ ngày 28-5 đến 8-11-2021.

Tính đến ngày 7-11, tỉnh đã tổ chức tiêm chủng được 1.684.133 liều vắc xin Covid-19 (mũi 1: 1.225.928 liều; mũi 2: 458.205 liều), đạt 73,1% trên tổng số 2.304.530 liều vắc xin theo các quyết định phân bổ của Bộ Y tế; đạt 86,6% trên tổng số 1.944.530 liều vắc xin đã nhận và đạt 86,7% trên tổng số 1.942.076 liều vắc xin đã phân bổ đến các điểm tiêm…

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh đề nghị, khi có vắc xin bằng mọi giá phải tiêm kịp thời, đúng lúc, không để tình trạng tiêm chậm, làm cho người dân phản ánh. Cần phê bình, kiểm điểm lãnh đạo địa phương, những nơi tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 chậm.

Đối với doanh nghiệp trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Tăng cường kiểm tra, giám sát cam kết của doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch; doanh nghiệp mở đến đâu thì phải chắc đến đó, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh đề nghị, khi có vắc xin phòng Covid-19, bằng mọi giá phải tiêm kịp thời, đúng lúc, không để tình trạng tiêm chậm
Đồng chí Nguyễn Văn Danh đề nghị, khi có vắc xin phòng Covid-19, bằng mọi giá phải tiêm kịp thời, đúng lúc, không để tình trạng tiêm chậm...

Đồng chí Nguyễn Văn Danh cho rằng, công tác quản lý địa bàn một số nơi vẫn còn lỏng lẻo. Do vậy, đồng chí đề nghị, ngoài Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện, UBND tỉnh thành lập thêm các tổ công tác đặc biệt xuống 5 đơn vị cấp huyện, gồm TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công và các huyện Châu Thành, Tân Phước, Gò Công Đông có 15 đơn vị cấp xã ở cấp độ 3 và 4 để làm nhiệm vụ chuyên môn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Cố gắng đến ngày 20-11, kiểm soát, khống chế, dập được dịch ở 15 xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch 3 và 4 của 5 địa phương này… Nhanh chóng chấn chỉnh ngay những vấn đề thiếu sót đã phát hiện, phân tích trong cuộc họp, đặc biệt là về tiêm vắc xin Covid-19, chậm trả kết quả xét nghiệm PCR, ý thức công tác điều hành của Bí thư, Chủ tịch UBND cấp xã; đồng thời, xem lại nguyên nhân vì sao tăng nhiều F0 trong các khu cách ly…
 
VĂN THẢO
 
.
.
.