Thứ Sáu, 14/01/2022, 19:32 (GMT+7)
.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam

(ABO) Ngày 14-1, tại Hà Nội, Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã chính thức khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đại hội với sự tham dự trực tiếp của trên 400 đại biểu đại diện cho hơn 9,7 triệu hội viên NCT của cả nước. Đoàn Hội NCT tỉnh Tiền Giang có 5 đại biểu tham dự đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành (BCH) Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 93 Ủy viên, trong đó có đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang. Đại hội cũng đã bầu Ban Thường vụ (14 Ủy viên) và Ủy Ban Kiểm tra (5 Ủy viên) Hội NCT Việt Nam khóa VI.

Đoàn đại biểu hội NCT Tỉnh Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm với  Chủ tịch trung ương hội khoá 5
Đoàn đại biểu Hội NCT tỉnh Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam khóa V.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Ấp Bắc, đồng chí Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ: Được bầu vào BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam là niềm vinh dự cho cá nhân tôi và Hội NCT tỉnh Tiền Giang, nhưng đây cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh
Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh dự Đại hội lần thứ VI Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Hà Nội.

Sau đại hội này, tôi và Đoàn đại biểu Hội NCT tỉnh Tiền Giang sẽ triển khai tinh thần nội dung Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ VI Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến các cấp Hội trong tỉnh. Trong đó, tập trung triển khai và tổ chức thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT; phát huy vai trò NCT tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, triển khai 3 chương trình công tác, gồm: Chung tay chăm lo cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa; NCT tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu. Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ và UBND tỉnh Tiền Giang giao, như: Nâng cao hiệu quả "Tháng hành động vì NCT Việt Nam"; nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và các nhiệm vụ khác của trung ương và địa phương giao.

HOÀI THU (ghi)

.
.
.