Thứ Sáu, 14/01/2022, 22:31 (GMT+7)
.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình:

Nghiêm túc lắng nghe ý kiến đóng góp, kiến nghị những vấn đề bức xúc của cử tri

(ABO) Ngày 14-1, các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình; Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh Võ Văn Khanh; Thư ký Ban Điều hành Giáo hội Cao đài Việt Nam Lê Tròn Vình và các đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc cử tri các xã: Tân Lý Tây, Tân Hương, Tân Hội Đông, Long An và Tam Hiệp, huyện Châu Thành.

Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp lần thứ 4 - HĐND tỉnh; đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả Kỳ họp lần thứ 3 - HĐND huyện, trong đó tập trung thông tin đến cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, huyện Châu Thành. Tiếp đó, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề còn bức xúc ở địa phương.

CỬ TRI PHẢN ÁNH TÌNH HÌNH AN NINH TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG CHƯA ĐẢM BẢO

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Lý Đông và xã Tân Hương phản ánh về tình hình an ninh trật tự chưa đảm bảo, nhất là tệ nạn ma túy hoành hành, kể cả ở nông thôn khiến người dân lo lắng. Cử tri cho rằng, công an chính quy được điều về xã nhưng vẫn chưa đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội còn xảy ra ở nhiều ấp trên địa bàn các xã.

Bên cạnh đó, tình trạng mất an toàn giao thông vẫn xảy ra do nhiều người dân sử dụng xe tự chế đi buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông cho người tham gia giao thông. Đề nghị lãnh đạo các cấp chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh việc Bưu điện chậm phát thẻ Căn cước công dân (CCCD) cho người dân, trong khi người dân đã đóng phí trước nhưng gửi về quá trễ. Đề nghị lãnh đạo huyện Châu Thành làm việc với ngành Bưu điện chấn chỉnh tình trạng này.

Cử tri xã An Hữu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tân Lý Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành Trần Hữu Phong thừa nhận một trong những nguyên nhân gây mất an toàn giao thông dẫn đến tai nạn giao thông là các xe tự chế buôn bán lần chiếm lòng đường. Vấn đề này Huyện ủy, UBND huyện đã có chỉ đạo ngành Công an huyện tăng cường tuần tra xử lý. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn cứ lặp đi lặp lại. Thời gian tới, Huyện ủy Châu Thành sẽ phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang để chấn chỉnh tình trạng này, xử lý nghiêm các cá nhân gây mất an toàn giao thông, nhất là trên tuyến đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Vấn đề an ninh trật tự ở cơ sở chưa đảm bảo, đồng chí Trần Hữu Phong cho rằng, thời gian qua, nhiều đồng chí Công an chính quy được điều về cơ sở, tăng cường chỉ đạo, đề ra các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tình hình tội phạm ở cơ sở giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự từng lúc từng nơi còn diễn biến phức tạp do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Đồng chí ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành Công an huyện và cơ sở tăng cường tuần tra kiểm soát, ra quân trấn áp tội phạm đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

đồng chí Trần Hữu Phong trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc
Đồng chí Trần Hữu Phong trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc

Đối với vấn đề chậm phát thẻ CCCD, đồng chí Trần Hữu Phong cho biết, thời gian qua, nhiều người dân phản ánh tình trạng Bưu điện chậm chi trợ cấp một số chế độ chính sách cho các đối tượng chứ không riêng gì phát thẻ CCCD. Vấn đề này sắp tới, Huyện ủy, UBND huyện sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh Tiền Châu để chấn chỉnh vấn đề này, tạo cơ chế phối hợp thuận lợi, không để tình trạng chậm trể kéo dài trong thời gian tới.

Ngoài ra đối với các vấn đề còn bất cập trong chi hỗ trợ F0; một số tuyến giao thông nông thôn xuống cấp, lãnh đạo huyện đã giải trình, trả lời các ý kiến thắc mắc của cử tri; các nội dung vượt thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận, chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cử tri tại kỳ tiếp xúc sau...

KIẾN NGHỊ XỬ LÝ NGHIÊM TÌNH TRẠNG XÂY DỰNG LẤN CHIẾM, XÂY DỰNG TRÁI PHÉP

Cử tri xã Tam Hiệp phản ánh Công ty TNHH Thuận Thành Phong (ấp 1, xã Tam Hiệp) xây dựng lấn chiếm hành lan kinh Quản Thọ, làm thu hẹp dòng chảy. Sự việc này nhiều cử tri bức xúc và đã phản ánh, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã đến làm việc với công ty này nhưng chưa giải quyết dứt điểm.

Mới đây, Công ty TNHH Thuận Thành Phong còn xây dựng nhà trên phần lấn kinh Quản Thọ, gây mất an toàn công trình thủy lợi. Cử tri rất bức xúc báo chính quyền địa phương; sau đó chính quyền và các cơ quan chức năng xuống lập biên bản đình chỉ công trình xây dựng trái phép nhưng công ty vẫn tiếp tục đổ bê tông thi công. Nguyện vọng của bà con cử tri là lãnh đạo cấp trên giải quyết dứt điểm vấn đề tồn tại của công ty này, đảm bảo tính công bằng, dân chủ trước pháp luật, tạo niềm tin cho cử tri.

Cử tri xã Tam Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tam Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Giải trình về vấn đề trên của Công ty TNHH Thuận Thành Phong, đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) huyện Châu Thành cho biết: Sự việc Công ty TNHH Thuận Thành Phong xây dựng lấn chiếm đúng như cử tri phản ảnh, UBND xã Tam Hiệp có báo cáo về huyện. Phòng NN&PTNT huyện đã mời lãnh đạo công ty đến làm việc. Qua ý kiến của các ngành, công ty đã cam kết ngừng xây dựng và không lấn chiếm. Sau đó, huyện giao lại cho UBND xã Tam Hiệp theo dõi. Tuy nhiên, hôm nay cử tri tiếp tục phản ánh, Phòng NN&PTNT huyện xin tiếp thu ý kiến cử tri và sẽ báo cáo lãnh đạo huyện Châu Thành chỉ đạo xử lý trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Võ Văn Bình thông tin đến cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của tỉnh; tình hình phòng, chống dịch Covid-19, công tác tiêm vắc xin cho bà con tỉnh nhà. Đồng thời, đánh giá cao sự quan tâm của cử tri đối với tình hình phát triển của đất nước, của tỉnh nhà và cho rằng chính sự quan tâm, theo dõi, góp ý của cử tri sẽ góp phần giúp các cơ quan của Đảng, Nhà nước thấy được cái hay mà phát huy và khắc phục những hạn chế, yếu kém để điều hành, quản lý tốt hơn; giúp các cấp, các ngành và chính quyền địa phương thấy được trách nhiệm của mình để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ nhân dân giao phó...

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện nghe ý kiến cử tri phát biểu
Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Châu Thành nghe ý kiến cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị lãnh đạo huyện Châu Thành, đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các xã nghiêm túc lắng nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, nhất là đối với những vấn đề bức xúc mà người dân phản ánh đối với tình trạng doanh nghiệp xây dựng công trình không chấp hành nghiêm các quy định pháp luật. Quan điểm của tỉnh là công trình nào xây dựng lấn chiếm, xây dựng trái phép, vi phạm thì buộc tháo dở, tăng cường công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, nhất là đối với những trường hợp đã xử lý nhưng vẫn tái phạm. Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành nhanh chóng tham mưu cho lãnh đạo huyện xử lý vấn đề này; việc gì còn hạn chế thì phải nhanh chóng khắc phục, chấn chỉnh, giải quyết triệt để các vấn đề thuộc thẩm quyền, theo đúng quy định pháp luật, tạo niềm tin với cử tri tỉnh nhà.

HOÀI THU 

.
.
.