.

Huyện Gò Công Tây: Giao, nhận quân an toàn và nhanh gọn

Cập nhật: 15:40, 21/02/2022 (GMT+7)

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Tiền Giang, Lễ giao, nhận quân tại huyện Gò Công Tây được tổ chức trang trọng, an toàn và nhanh gọn. Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng đem sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

HĂNG HÁI LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

Có mặt từ tờ mờ sáng, chuẩn bị tiễn con trai lên đường nhập ngũ, anh Trần Công Lễ, cha của tân binh Trần Lê Vĩ Khang (xã Thạnh Nhựt), chia sẻ: “Tiếp nối truyền thống gia đình cách mạng, tôi và vợ cũng làm trong ngành Công an nên luôn ý thức thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) là trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Vì vậy khi nghe con trai đủ điều kiện đi NVQS, dù gia đình chỉ có cháu là trai nhưng vợ chồng tôi luôn ủng hộ và mong rằng môi trường Quân đội sẽ giáo dục cho con trưởng thành hơn”.

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình động viên các tân binh nhập ngũ.
Đồng chí Huỳnh Thanh Bình động viên các tân binh nhập ngũ.

Khi được hỏi môi trường Quân đội sẽ phải sống với tính kỷ luật cao, vì sao vẫn viết thư tự nguyện tham gia nhập ngũ, tân binh Trần Lê Vĩ Khang vui vẻ trả lời: “Em cũng có nghe cha mẹ nói về những khó khăn, vất vả nơi quân trường, nhưng em thấy tự hào và rất vinh dự đủ điều kiện được nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam. Với quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, em tin tưởng mình sẽ vượt qua mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống trong Quân đội; tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu để trở thành người chiến sĩ tốt trong đơn vị, xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo địa phương, gia đình và người thân”.

Còn tân binh Hồ Chí Bảo (xã Thạnh Nhựt) vừa tốt nghiệp đại học năm 2021 chuyên ngành Cơ khí Trường Đại học Tiền Giang, đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tại buổi Lễ giao, nhận quân, Chí Bảo chia sẻ: “Chọn đi bộ đội vì nghĩ môi trường Quân đội sẽ rèn luyện cho em tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao, giúp em có đủ nghị lực để vượt qua khó khăn trong quá trình lập thân lập nghiệp sau này. Em sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội; tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với kỳ vọng của gia đình và người thân”.

HOÀN THÀNH TỐT CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN

Năm 2022, huyện Gò Công Tây được giao chỉ tiêu tuyển 152 tân binh nhập ngũ. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu cấp trên giao, Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện yêu cầu thành viên hội đồng, các ban, ngành, đoàn thể huyện, đảng ủy các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật NVQS; các văn bản hướng dẫn thi hành của cấp trên; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của công dân hăng hái lên đường thực hiện NVQS, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ giao, nhận quân năm 2022, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Gò Công Tây Huỳnh Thanh Bình biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã thực hiện tốt quy trình tuyển quân năm 2022 và hoan nghênh 152 tân binh đủ điều kiện nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình mong muốn: Các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong bất kỳ hoàn cảnh nào luôn vững vàng, kiên định tư tưởng, chấp hành điều lệnh, kỷ luật của Quân đội, Công an nhân dân; quyết tâm phấn đấu, khắc phục khó khăn, sớm thích nghi với môi trường mới. Đồng chí tin tưởng, với sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội cùng đơn vị, các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian nhập ngũ…

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong quy trình tuyển quân; thực hiện tốt chủ trương tuyển quân “tròn khâu” với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”.

Trước khi tiến hành sơ tuyển, hội đồng NVQS cấp xã, thị trấn phối hợp với cán bộ các ấp, khu phố cùng với lực lượng Công an nắm tình hình quản lý hộ khẩu, sàng lọc thông tin, phân loại chất lượng chính trị công dân trong độ tuổi; các trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ được thực hiện theo đúng Luật NVQS…

Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển quân, đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai, chất lượng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Kết quả, năm 2022, huyện Gò Công Tây có 152 tân binh nhập ngũ (trong đó, Quân sự 125, Công an 27) và được UBND huyện giao cho 12 xã và thị trấn Vĩnh Bình. Công tác tổ chức tốt Lễ giao, nhận quân diễn ra an toàn, tiết kiệm, trang trọng, đúng quy định, nhất là đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giao, nhận quân năm nay được huyện tổ chức ngắn gọn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng đầy ý nghĩa, cổ vũ tinh thần thanh niên phấn khởi lên đường thi hành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ quê hương...

HOÀI THU

.
.
.