Thứ Tư, 25/05/2022, 17:49 (GMT+7)
.

19 thí sinh tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022

(ABO) Chiều 25-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang khai mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022. Tham dự có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu khai mạc Hội thi.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu khai mạc Hội thi.
Hội thi diễn ra từ ngày 25-5 đến ngày 27-5, với sự tham gia của 19 thí sinh là giảng viên chuyên trách tại Trung tâm Chính trị cấp huyện và giảng viên trực tiếp giảng dạy lý luận chính trị Trường Đại học Tiền Giang, Trường Chính trị tỉnh, đây cũng là điểm khác so với Hội thi những năm trước.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi ở bảng A.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi ở bảng A.
Các thí sinh sẽ thể hiện 3 phần thi gồm: Giáo án, giảng trực tiếp và trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức. Nội dung thi là những nội dung cơ bản trong bài giảng, các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành, như: Chương trình lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng, chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy viên cơ sở và bí thư chi bộ, chương trình chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội cơ sở, chương trình Sơ cấp lý luận chính trị và các chương trình bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước và tư tưởng Hồ Chí Minh. 
Đồng chí Lê Văn Tý, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi bảng B.
Đồng chí Lê Văn Tý, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi bảng B.
Để Hội thi đạt kết quả cao nhất, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương đề nghị các thí sinh dự thi bằng những kiến thức tích lũy, những kỹ năng đã có và lòng yêu nghề; các thí sinh bình tĩnh, tự tin, thể hiện tốt kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, góp phần đạt kết quả tốt tại Hội thi. Đồng thời, các thí sinh phải nhận thức đây không chỉ đơn thuần là cuộc thi để xác định cái hay, cái yếu, mà đây còn là một đợt tập huấn, trao đổi nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, năng lực giảng dạy của mình. Đối với Trung tâm Chính trị cấp huyện, Trường Chính trị tỉnh, Trường Đại học Tiền Giang, qua hội thi có thêm cơ sở đánh giá thực chất hơn về chất lượng đội ngũ giảng viên chuyên trách lý luận chính trị và đây cũng là căn cứ để lãnh đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp để nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị…
 
Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng đến từ Trường Đại học Tiền Giang trình bày phần dự thi của minh.
Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng đến từ Trường Đại học Tiền Giang trình bày phần dự thi của mình.
Sau phần khai mạc Hội thi, các thí sinh bảng B bắt đầu phần thi. 
VĂN THẢO
 
.
.
.