.

Huyện Gò Công Tây cần thực hiện tốt công tác đối thoại giữa chính quyền với nhân dân

Cập nhật: 17:04, 14/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang Đỗ Tấn Hùng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với huyện Gò Công Tây về tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tấn Hùng yêu cầu: Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thời gian tới huyện Gò Công Tây cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát, rà soát bổ sung quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo huyện, phân công rõ trách nhiệm từng thành viên; quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân.

Huyện cần thực hiện tốt công tác đối thoại giữa chính quyền các cấp với nhân dân; đồng thời, kịp thời đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người dân trong việc tham gia triển khai thực hiện các dự án, các công trình trọng điểm, từ đó giúp cho ý Đảng - lòng dân ngày càng gần gũi; phát huy hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự đồng lòng của người dân.

 Đồng chí  Đỗ Tấn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm 2022, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập, Lực lượng vũ trang huyện Gò Công Tây đã rất quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện dân chủ ở các loại hình cơ sở gắn với công tác dân vận, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng đoàn kết tốt nội bộ và đoàn kết ở cộng đồng dân cư; quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Huyện cũng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, công tác tiếp dân, gặp gỡ, đối thoại. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, ý kiến của công dân được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện, từ đó hạn chế bức xúc của người dân. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, dân chủ ở cơ sở được phát huy, tạo điều kiện để nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền ngày thêm trong sạch, vững mạnh.

                         NGỌC THƠ

.
.
.